Nhà vũ trụ học Ranga-Ram Chary ở Viện công nghệ California (Caltech) cho rằng ông có thể đã tìm thấy bằng chứng về một vũ trụ song song. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Vật lý thiên văn (Astrophysical Journal), Chary cho thấy các “vết bầm” của vũ trụ - một vũ trụ phải va chạm với vũ trụ khác – mới có thể giải thích được cho sự bất thường mà ông tìm thấy trong bản đồ bức xạ nền vũ trụ.

Một nghiên cứu mới lần đầu tiên đã cho thấy dạng thời tiết ở một thế giới bí ẩn nằm ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Các lớp mây được tạo thành bởi bụi nóng và các giọt sắt nóng chảy. Chúng được phát hiện trên một thiên thể dạng hành tinh, cách chúng ta khoảng 75 năm ánh sáng, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nếu bạn dự định đi một chuyến hành trình dài tới Sao Hoả, đừng quên mang theo thuốc ngủ và kem dưỡng da. Một nghiên cứu mới được công bố trên số tháng 11 năm 2015 của tạp chí FASEB là kết quả đầu tiên về việc nghiên cứu các loại thuốc cần sử dụng cho các nhà du hành trong những nhiệm vụ dài ngày.

Người ta thường nói bạn không thể đánh giá một cuốn sách  chỉ qua bìa của nó. Còn các hành tinh thì sao? Lấy Sao Hải Vương làm ví dụ. Trong nhiều năm, đặc biệt là từ năm 1989 khi Voyager 2 bay qua hành tinh này và đo trường hấp dẫn của nó, các nhà thiên văn học đã biết rằng khối cầu xanh khổng lồ này ẩn chứa một thế giới bí mật bên trong. Ẩn dưới những tầng mây xanh là lõi đá không lớn hơn nhiều Trái Đất. Sao Thiên Vương cũng có. Những "thế giới chồng chéo" này có thể có những đặc tính kì lạ như là các đại dương nóng như thiêu đốt và mưa kim cương.

Các nhà vật lý thiên văn tại Đại học Toronto đã khám phá ra một cuộc đối đầu ở khoảng cách gần với Sao Mộc cách đây khoảng 4 tỷ năm có thể đã dẫn đến việc một hành tinh khác bị đẩy ra hoàn toàn khỏi Hệ Mặt Trời.