Các nhà thiên văn học sử dụng các kính thiên văn của ESO (Đài quan sát tại Nam Bán Cầu của Châu Âu) và các cơ sở khác đã tìm thấy bằng chứng của một hành tinh chuyển động trên quỹ đạo quanh ngôi sao gần Trái Đất nhất - sao Proxima Centauri.

 

 

Việc tìm kiếm sự sống, nền văn minh ngoài Trái Đất cần nhường chỗ cho một vùng Goldilocks (hay vùng sống được) thứ hai, theo một nhà nghiêm cứu của Đại học Yale.

Hành tinh GJ 1132 cách Trái Đất 39 năm ánh sáng đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà thiên văn sau khi được phát hiện từ năm 2015. Nó được cho là có thể có khí quyển mặc dù bị nung nóng ở nhiệt độ lên tới 230 độ C. Nhưng liệu bầu khí quyển này dày đặc hay mỏng và loãng? Một nghiên cứu mới cho thấy nhiều khả năng hơn là trường hợp thứ hai.

 

Các nhà nghiên cứu trong khi tìm kiếm một cách thức mới để tìm hiểu bản chất của lực hấp dẫn và năng lượng tối trong vũ trụ đã sử dụng một chiến lược mới: tìm kiếm chính sự vắng mặt của chúng.

 

Lỗ đen không hoàn toàn đen. Lần đầu tiên, với việc sử dụng một mô hình lỗ đen bắt giữ âm thanh thay vì ánh sáng, các nhà khoa học đã nhìn thấy bằng chứng của những gì đi ra từ chúng.