exoplanet

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy những ngoại hành tinh có đường kính gấp đôi và nặng gấp 10 lần Sao Mộc, nhưng đây liệu đã là giới hạn cho kích thước của một hành tinh trong vũ trụ?

NGC 6652 - Hubble

Kính thiên văn không gian Hubble đã chụp được một bức ảnh tuyệt đẹp về cụm sao cầu NGC 6652 - một tập hợp của những ngôi sao lâu đời nhất thuộc thiên hà Milky Way.

meteor shower

Tháng 8 này, một trong những trận mưa sao băng đáng chú ý nhất hàng năm đang diễn ra và sẽ đạt cực điểm vào cuối tuần sau. Năm nay có thể là năm lý tưởng để bạn quan sát mưa sao băng Perseids.

V960 Mon

Hình ảnh tuyệt đẹp về một hệ sao cách Trái đất 5.000 năm ánh sáng cuối cùng cũng đã giải thích làm thế nào để các hành tinh có kích thước như Sao Mộc được sinh ra từ các trường khí hỗn loạn.

Ocean

Màu sắc của các đại dương trên Trái Đất đã thay đổi đáng kể trong hai thập kỷ qua và những thay đổi này là kết quả của biến đổi khí hậu do con người gây ra. Chỉ với biến thiên tự nhiên thì không giải thích được điều này và nó đã xảy ra với hơn 56% đại dương trên hành tinh của chúng ta, rộng hơn tất cả đất liền cộng lại.