Một nhà khoa học người Canada tuyên bố rằng ông có thể tạo ra một hệ thống liên lạc hình ảnh 3D như trong Star Trek, qua đó người trên khắp thế giới có thể nói chuyện với nhau y như họ đang đứng ngay trước mặt nhau.

Bụi có vẻ như là một thứ gì đó nhàm chán và chẳng có gì đáng chú ý, nó che lấp đi vẻ đẹp của mọi vật mà nó phủ lên. Nhưng bức ảnh mới chụp Messier 78 và khu vực xung quanh trong đó cho thấy bức xạ ở bước sóng hạ milimet từ các hạt bụi không gian, cho chúng ta thấy rằng bụi cũng có thể đẹp rực rỡ. Bụi là rất quan trọng cho các nhà thiên văn vì những đám bụi và khí dày đặc chính là nơi ra đời của các ngôi sao.

Các nhà vật lý tại đại học Zurich đã khám phá ra một loại hạt mới được tạo thành từ 3 quark nhờ máy gia tốc hạt LHC. Một loại Baryon mới có thể lần đầu tiên được phát hiện bởi LHC. Loại baryon được gọi là Xi_b^* xác nhận giả định vật lý về tính liên kết giữa các quark.

Khám phá trên có được nhờ những bức ảnh chi tiết về "hệ Sao Thổ" do tàu không gian Cassini của NASA chụp được. Nhìn vào những hình này, các nhà nghiên cứu đoán rằng vật thể kỳ lạ này rộng khoảng nửa dặm vuông (1km²) nằm cắt ngang vành F của Sao Thổ, chiếc vành nằm riêng biệt xa nhất của Sao Thổ.

Một hiện tượng thiên văn được nhiều người chú ý sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 5 sắp tới, đó là nhật thực hình khuyên. Tuy nhiên, ở Việt Nam chúng ta chỉ có thể quan sát nhật thực một phần do khu vực của chúng ta chỉ nằm trong vùng nửa tối của bóng Mặt Trăng, ngoài ra quá trình này diễn ra vào rạng sáng nên người quan sát tại Việt Nam sẽ chỉ quan sát được giai đoạn sau của hiện tượng này.