Một nhà vật lý thiên văn ở đại học Oklahoma và cộng tác viên người Trung Quốc của ông đã tìm thấy hai lỗ đen siêu nặng trong quasar gần Trái Đất nhất có tên Markarian 231 bằng việc sử dụng các quan sát của kính thiên văn không gian Hubble. Khám phá hai lỗ đen siêu nặng có kích thước hác nhau này là bằng chứng cho việc tồn tại cúa các lỗ đen kép và gợi ý rằng các lỗ đen siêu nặng tăng thêm khối lượng nhờ các vụ sáp nhập dữ dội.

Có những sinh vật kì quái có thể tồn tại hàng năm mà không cần nước. Một số khác có thể sống sót trong môi trường chân không ngoài không gian. Một số sinh vật kì lạ nhất được tìm thấy trên Trái Đất mang lại thông tin cho nhà khoa học hành tinh Dirk Schulze-Makuch ở đại học Washington để dự đoán những hình thức khác của sự sống trong vũ trụ.

Nhiều blog và website gần đây đã đưa thông tin sai về việc một tiểu hành tinh sẽ va chạm vào Trái Đất vào một lúc nào đó trong khoảng thời gian từ 15 đến 28 tháng 9 năm 2015. Theo như các thông tin đó, vụ va chạm sẽ xảy ra gần Puerto Rico, gây ra thiệt hại nặng nề cho bờ biển Đại Tây Dương và Gulf của Mỹ và Mexico, cũng như Nam và Trung Mỹ.

Một nhóm các nhà thiên văn bao gồm nhà nghiên cứu tại Đại học San Francisco đã khám phá ra một hành tinh mới chuyển động theo quỹ đạo quanh một cặp sao. Đây là hành tinh thứ mười thuộc dạng này đã được tìm ra bởi dự án Kepler của NASA, đánh dấu mốc 6 năm cho tàu không gian này.

Một nhóm các nhà thiên văn học nghiên cứu dữ liệu từ hơn 200.000 thiên hà đã đo được năng lượng sản sinh ra từ một phần lớn của vũ trụ chính xác hơn bao giờ hết. Kết quả này thể hiện rõ ràng mức độ tạo ra năng lượng trong phần vũ trụ quanh chúng ta. Họ nhận thấy rằng năng lượng được hình thành trong vùng vũ trụ này ngày nay chỉ bằng một nửa so với 2 tỷ năm trước và sự suy giảm này thể hiện ở mọi bước sóng từ tử ngoại đến hồng ngoại dài. Vũ trụ đang chết dần.