Sáng 15 tháng 5 năm 2014, đại diện VACA đã có dịp tới giao lưu và chia sẻ kiến thức với các bạn nhỏ của trường mầm non quốc tế Etonhouse (Hà Nội). Đây là một hoạt động thiết thực và thực sự thú vị, góp phần đưa tri thức một cách gần gũi nhất tới với trẻ thơ.

Một năm lại trôi qua, Hội thiên văn học trẻ Việt Nam - VACA lại thêm một tuổi nữa. Hôm nay, ngày 29 tháng 3 là ngày kỉ niệm 12 năm ngày thành lập VACA. Những người quản lý VACA xin gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả các bạn bè, đồng nghiệp đã luôn giúp đỡ và ủng hộ cũng như toàn thể quí độc giả yêu thích thiên văn đã luôn quan tâm và dõi theo chặng đường phổ biến kiến thức thiên văn học của VACA.

 

Một năm lại qua đi và năm mới lại đến. Trong khi mỗi năm dương lịch tới chúng ta lại hiểu rằng Trái Đất vừa bắt đầu một hành trình mới trên quỹ đạo chuyển động quanh Mặt Trời thì mỗi năm âm lịch xác lập 12 chu kì của Mặt Trăng khi nó chuyển động quanh Trái Đất (13 chu kì đối với năm nhuận âm lịch). Nhân dịp năm mới, xin dành đôi lời chia sẻ cùng các độc giả của website Thiên văn Việt Nam.

Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) thông báo kế hoạch tổ chức khóa học mang tên "Thiên văn học: Từ bầu trời tới vũ trụ". Đây là chương trình học gồm 8 buổi, mang tới cho người học kiến thức tổng quát nhất về bầu trời và vũ trụ cũng như hoàn thiện hơn thế giới quan khoa học. Khóa học dự kiến tổ chức từ giữa tháng 12 năm 2013.

 

Kính thưa quí độc giả, VACA ra đời vào đầu năm 2002 và hoạt động phổ biến kiến thức thiên văn học tới đông đảo người yêu khoa học tới nay đã hơn 11 năm. Để khẳng định vai trò của mình và thực hiện những hoạt động ngày càng chuyên sâu và hữu ích hơn, từ tháng ba năm nay (2013) VACA bắt đầu sử dụng tên chính thức là Hội thiên văn học trẻ Việt Nam. Vậy xin thông báo chính thức để tránh những nhầm lẫn không cần thiết về tên gọi của VACA.