Thông báo: Tuyển sinh khóa học thiên văn cơ bản trình độ sơ cấp lần thứ 2 năm 2012. Khóa học thiên văn cơ bản là chương trình đào tạo cho CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam - VACA kết hợp với Tổ chức Giáo dục Khai Sáng thực hiện. Tháng 8 năm 2012, lớp học thứ nhất đã được tổ chức thành công, chúng tôi xin thông báo tuyển học viên cho khóa học tiếp theo diễn ra trong tháng 10 sắp tới.

 

Sau một tháng hoạt động, lớp học thiên văn cơ bản do Tổ chức Giáo dục Khai Sáng và CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam phối hợp thực hiện đã hoàn thành. Việc kiểm tra kiến thức thu được của các học viên và lễ trao chứng chỉ sẽ được tiến hành vào giữa tháng 9 này. Dưới đây là phóng sự ảnh về khóa học này.

 

Tối 12 tháng 8 năm 2012, nằm trong chương trình hoạt động của lớp học thiên văn đang được tổ chức, các bạn học viên trong lớp cùng nhiều bạn trẻ yêu thiên văn khác đã cùng tham gia buổi quan sát bầu trời được tổ chức tại công viên Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chúng tôi xin thông báo kế hoạch quan sát bầu trời và mưa sao băng Perseids tại Hà Nội tối ngày 12 tháng 8. Do điều kiện thời tiết không lý tưởng, mong các độc giả quan tâm đọc kĩ các hướng dẫn dưới đây.

 

Chiều hôm qua ngày 31 tháng 7 năm 2012, lớp học thiên văn cơ bản thứ hai do Tổ chức Giáo dục Khai Sáng kết hợp với CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) tiến hành đã khai giảng để bắt đầu khóa học. Trong buổi học đầu tiên này, các bạn trẻ yêu thiên văn có cơ hội giao lưu với các chuyên gia đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), tìm hiểu thêm một số thông tin về nghiên cứu vũ trụ ngày nay cũng như kế hoạch đào tạo ngành đại học, cao học của USTH.