Đây là một hoạt động do tổ chức giáo dục Khai Sáng thực hiện dành cho đối tượng chính là học sinh phổ thông và người có con em, bạn bè trong độ tuổi này. Đại diện của VACA sẽ tham gia với tư cách cố vấn về Vật lý và Thiên văn học. Mong sự có mặt của đông đảo các bạn và các em học sinh.

 

Sáng mai ngày 6/6/2012, người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng Sao Kim lướt qua đĩa sáng Mặt Trời. CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) xin thông báo kế hoạch tổ chúc quan sát hiện tượng này.

Đúng 18h00 tối ngày 4 tháng 6 năm 2012, khoảng 50 bạn trẻ đã có mặt tại công viên Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội để tham gia buổi quan sát nguyệt thực và trao đổi kiến thức thiên văn do CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) tổ chức. Tuy nhiên với điều kiện trời khá nhiều mây, người tham gia chỉ ó thể tập trung chính vào hoạt động trao đổi và hỏi đáp kiến thức.

Chiều tối ngày 4/6/2012, người dân Việt Nam chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến giai đoạn sau của nguyệt thực một phần. CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) xin trân trọng mời các độc giả, nhất là các bạn trẻ yêu thiên văn tới quan sát và trao đổi kiến thức thiên văn tại Hà Nội vào 18h00 ngày mai.

 

Sáng ngày mai 21/5/2012, người dân Việt Nam có thể quan sát nhật thực một phần khi Mặt Trời bắt đầu mọc lên ở phía chân trời Đông. Đây là hiện tượng nhật thực hình khuyên có thể quan sát tại một phần Đông Á và Bắc Mĩ, đáng tiếc rằng tại Việt Nam chúng ta chỉ có thể quan sát nhật thực này dưới dạng một phần.