NGC 1333 - Webb

Kính thiên văn không gian James Webb đã phát hiện ra sáu thế giới cô độc - những vật thể có khối lượng cỡ hành tinh nhưng không bị ràng buộc với lực hấp dẫn của bất kỳ ngôi sao nào.

dinos

Một cuộc tranh luận gay gắt xoay quanh tảng đá vũ trụ đã làm tuyệt diệt loài khủng long đã làm dấy lên các cuộc thảo luận giữa các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ, nhưng một nghiên cứu mới đã tiết lộ một số dữ liệu quan trọng và khá bất ngờ về nguồn gốc của vật thể này.

LEDA 857074

Hình ảnh từ Kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA này cho thấy thiên hà LEDA 857074, nằm trong chòm sao Eridanus. LEDA 857074 là một thiên hà xoắn dạng thanh, với các cánh tay xoắn bị phá vỡ một phần. Hình ảnh cũng chụp được một supernova, có tên là SN 2022ADQZ, sáng rực ở phía bên phải của thanh thiên hà.

meteor shower

Mưa sao băng Perseids - mưa sao băng được coi là lớn nhất hàng năm - sẽ đạt cực điểm vào gần giữa tháng 8 này. Mặc dù ánh Trăng sẽ cản trở phần nào việc theo dõi của bạn, đây vẫn là hiện tượng đáng chú ý nếu thời tiết thuận lợi.

ESO 428-G14

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế do các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle dẫn đầu đã sử dụng Kính thiên văn không gian James Webb (JWST) để tiết lộ một lớp bụi ẩn trong một thiên hà cách chúng ta 70 triệu năm ánh sáng.