Enceladus

Các thí nghiệm cho thấy khả năng các axit amin phun ra từ đại dương ngầm của Enceladus có thể tồn tại được khi va chạm với các tàu không gian.

NGC 2210

Bức ảnh ấn tượng này của mà kính thiên văn không gian Hubble chụp được cho thấy một cụm sao cầu dày đặc có tên là NGC 2210, thuộc Mây Magellan Lớn (LMC). LMC cách Trái Đất khoảng 157.000 năm ánh sáng và là một thiên hà vệ tinh của Milky Way, có nghĩa là hai thiên hà này có sự liên kết hấp dẫn (giống như Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất).

Abell 3192

Hình ảnh này do kính thiên văn không gian Hubble chụp được cho thấy một cụm thiên hà lớn và sáng, được đặt tên ban đầu là Abell 3192. Cũng như mọi cụm thiên hà khác, cụm này chứa đầy khí nóng phát xạ ra tia X năng lượng cao và được bao quanh bởi một quầng năng lượng tối vô hình.

Spacedebris

Những cơ quan vận hành các vệ tinh và tàu không gian có thể cuối cùng sẽ có khả năng phát hiện được những mảnh rác vũ trụ nhỏ đang bay quanh Trái Đất nhờ một cách tiếp cận mới được đề xuất bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Michigan.

meteors

Một trong những trận mưa sao băng đáng chú ý nhất hàng năm đang diễn ra ngay bây giờ và sẽ đạt cực điểm giữa tháng này. Năm nay, bạn sẽ có nhiều cơ hội quan sát mưa sao băng Geminids - một trong những trận mưa sao băng đáng chú ý nhất hàng năm.