Dù du hành không gian đã được chứng minh là chứa đầy nguy hiểm, một nghiên cứu vừa được công bố hôm nay trong tờ PLOS ONE đã chỉ ra rằng bức xạ vũ trụ - thứ bao trùm lấy các nhà phi hành gia ở các chuyến thám hiểm đi vào sâu trong không gian, ví dụ như tới Sao Hỏa – có thể đẩy nhanh thời gian mắc Hội chứng Alzheimer.

Giống như tìm thấy một  cây kim bạc giữa không gian, Kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA đã chụp được một bức ảnh tuyệt  đẹp của thiên hà xoắn IC 2233, một trong những thiên hà phẳng nhất từng biết.

Một nghiên cứu với sự tham gia chủ chốt của các nhà vật lý tại Đại học Wisconsin – Madison đã đo được chính xác một hạt hầu như không có trọng lượng và rất khó xác định, và đã tìm ra một manh mối về việc tại sao vũ trụ lại chứa đầy vật chất, chứ không phải người anh em họ của nó – phản vật chất.

Chỉ còn 3 ngày nữa, chúng ta sẽ bước sang năm 2013. Trong năm 2012, người yêu thích thiên văn và bầu trời đã có cơ hội chứng kiến một lượng lớn các hiện tượng thiên văn. Năm 2013 tới đây, những hiện tượng gì đang chờ đợi người quan sát?

NASA đã hoàn thành lần kiểm tra cuối cùng trong chuỗi kiểm tra dù của tàu Orion vào thứ năm tuần trước, tại Sân Tập Yuma của Quân đội Mỹ tại tây nam Arizona, đánh dấu một bước tiến mới hướng về chuyến bay thử đầu tiên năm 2014. Bài kiểm tra này khẳng định Orion có thể hạ cánh an toàn kể cả hai dù phễu của nó không mở khi hạ cánh.