Bất cứ ai từng tới bãi biển và thấy thủy triều của đại dương đều biết hiệu ứng hấp dẫn của Mặt Trăng tác động lên Trái Đất là rất rõ ràng. Trong khi đó hiệu ứng hấp dẫn của Trái Đất lên Mặt Trăng lại kém rõ nét hơn.

Các nhà khoa học từ đại học Southampton đang hướng tới việc đẩy xa hơn hiểu biết của chúng ta về năng lượng tối, nguồn lực bí ẩn còn chưa được biết rõ gây ra sự giãn nở gia tốc của vũ trụ.

 

Nhiều năm quan sát với nhiều kính thiên văn mạnh nhất thế giới, quần thiên hà JKCS 041 mới được xác định ở khoảng cách 9,9 tỷ năm ánh sáng. Đây là quần thiên hà lớn xa nhất đã được xác định.

Vết đỏ lớn đặc trưng của Sao Mộc – một cơn bão đăc biệt, rộng lớn hơn Trái Đất -  đang thu hẹp lại. Sự thu hẹp này thay đổi hình dạng của vết đốm từ hình bầu dục trở thành một vòng tròn, đã được biết đến từ những năm 1930, nhưng giờ đây, những hình ảnh mới nổi bật, thu được từ kính thiên văn không gian Hubble NASA/ESA, cho thấy vết đốm đang có kích thước nhỏ hơn bao giờ hết.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các cụm sao được hình thành từ bên ngoài vào, không phải từ trong ra ngoài như trước đây. Bằng các dữ liệu từ Đài quan sát Chandra X-ray của NASA và kính thiên văn hồng ngoại, các nhà thiên văn đã thực hiện một bước tiến quan trọng trong việc hiểu về sự ra đời của những cụm sao.