Nếu bạn dự định đi một chuyến hành trình dài tới Sao Hoả, đừng quên mang theo thuốc ngủ và kem dưỡng da. Một nghiên cứu mới được công bố trên số tháng 11 năm 2015 của tạp chí FASEB là kết quả đầu tiên về việc nghiên cứu các loại thuốc cần sử dụng cho các nhà du hành trong những nhiệm vụ dài ngày.

Người ta thường nói bạn không thể đánh giá một cuốn sách  chỉ qua bìa của nó. Còn các hành tinh thì sao? Lấy Sao Hải Vương làm ví dụ. Trong nhiều năm, đặc biệt là từ năm 1989 khi Voyager 2 bay qua hành tinh này và đo trường hấp dẫn của nó, các nhà thiên văn học đã biết rằng khối cầu xanh khổng lồ này ẩn chứa một thế giới bí mật bên trong. Ẩn dưới những tầng mây xanh là lõi đá không lớn hơn nhiều Trái Đất. Sao Thiên Vương cũng có. Những "thế giới chồng chéo" này có thể có những đặc tính kì lạ như là các đại dương nóng như thiêu đốt và mưa kim cương.

Các nhà vật lý thiên văn tại Đại học Toronto đã khám phá ra một cuộc đối đầu ở khoảng cách gần với Sao Mộc cách đây khoảng 4 tỷ năm có thể đã dẫn đến việc một hành tinh khác bị đẩy ra hoàn toàn khỏi Hệ Mặt Trời.

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên Cứu Tây Nam - SwRI (Mỹ) đã có thể lý giải tại sao Sao Hỏa nhỏ hơn nhiều so với Trái Đất bằng cách sử dụng một phương pháp mới trong mô hình cấu thành các hành tinh, trong đó các hành tinh lớn lên từ các thiên thể nhỏ mà các nhà khoa học gọi là "sỏi". Quá trình này cũng giải thích sự tạo thành nhanh chóng của Sao Mộc và Sao Thổ, như đã được thông báo đầu năm nay.

Bão Mặt Trời và các hạt mang điện được giải phóng từ đó dẫn tới những hiện tượng ngoạn mục như cực quang, nhưng chúng cũng có thể đưa tới những hiểm hoạ cho xã hội của chúng ta. Trong những lần dữ dội, chúng đã gây ra sự mất điện qui mô lớn, cũng có thể làm hỏng các vệ tinh và hệ thống thông tin liên lạc.