Các nhà thiên văn sử dụng dữ liệu từ Hubble đã phát hiện 2 quần sao (hay cụm sao) chứa đầy những sao nặng có thể đang chuẩn bị cho quá trình hợp nhất. Hai quần sao này nằm trong Mây Magellan lớn (LMC), một thiên hà vệ tinh của Milky Way cách Trái Đất 170000 năm ánh sáng .

 

Hướng cái nhìn về phía tinh vân Tarantula, kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA đã ghi lại được hình ảnh về vùng khí chính của tinh vân. Cấu trúc mỏng và sáng này là dấu hiệu của một môi trường giàu khí hydro ion hóa, được các nhà thiên văn gọi là H II.

Thiên hà NGC 4700 được chụp trong bức ảnh của kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA cho thấy nó là nơi chứa rất nhiều các sao đang trong giai đoạn hình thành mạnh mẽ.

Quá trình hình thành Hệ Mặt Trời của chúng ta có thể đã được khởi động bởi một sóng xung kích (shock wave) từ một ngôi sao phát nổ lan truyền qua một đám mây khí khổng lồ đang quay, các nhà thiên văn học Mỹ cho biết.

Mưa sao băng Perseids (Perseids meteor shower), trận mưa sao băng lớn nhất trong năm đang chờ đợi những người thích quan sát bầu trời vào tháng 8 này. Với sự hỗ trợ của thời tiết, chúng ta sẽ có cơ hội rất lớn để quan sát hiện tượng thú vị này.