Hầu hết các thiên hà, trong đó có Milky Way (thiên hà của chúng ta), có một lỗ đen siêu nặng tại trung tâm của nó với khối lượng hàng triệu lần khối lượng của Mặt Trời. Nhưng làm cách nào mà các lỗ đen này có thể lớn lên tới mức đó. Có giả thuyết cho rằng chúng đã được sinh ra như thế, cũng có giả thuyết đề xuất rằng chúng là sự hợp nhất của nhiều lỗ đen hoặc do cuốn lấy khí trong thiên hà.

 

Nga dự định sẽ đưa một vệ tinh có mang theo thiết bị phát tín hiệu vô tuyến lên tiểu hành tinh gần Trái Đất mang tên 99942 Apophis để tìm hiểu về nguy cơ tiểu hành tinh này có thể sẽ va chạm với Trái Đất. Đây là tuyên bố được đưa ra thứ bảy vừa qua bởi Viện khoa học quốc gia Nga.

Một cơn lốc bụi (quỷ bụi/dust devil) trên Sao Hỏa cao tới 20km đã được ghi lại cho thấy nó đang quét qua vùng Amazonis Planitia phía Bắc Sao Hỏa vào ngày 14 tháng 3. Bức ảnh đã được chụp bởi camera HiRISE (High Resolution Imaging Science Experiment) trên vệ tinh Mars Reconnaissance Orbiter của NASA.

 

Nga có kế hoạch gửi hai xe tự hành Lunar Rover lên Mặt Trăng sau năm 2020 và một trạm đổ bộ vào năm 2022 để bắt đầu bước đầu tiên cho việc xây dựng một căn cứ tương lai trên Mặt Trăng. Tuyên bố này được đưa ra bởi Viện khoa học quốc gia hôm thứ bảy vừa rồi.

Chương trình tìm kiếm các hành tinh gần giống Trái Đất của NASA mang tên Kepler đã được phê chuẩn cho tiếp tục hoạt động tới năm 2016, mở rộng thêm độ dài dự kiến và sẽ là nhiều cơ hội hơn cho việc tìm kiếm những thiên thể gần giống nơi chúng ta sống ngày nay.