Giám đốc một đài thiên văn cùng một tiến sĩ và một sinh viên mới tốt nghiệp ngành vật lý thiên văn đi dạo trên bờ biển trong giờ nghỉ. Họ nhặt được một chiếc đèn và thần đèn bỗng xuất hiện và nói "Thông thường thì tôi cho người giải thoát tôi 3 điều ước, nhưng vì 3 anh cùng làm điều đó nên tôi sẽ cho mỗi người một điều ước thôi".

Bạn đã bao giờ muốn đặt tên mình hay tên một người thân cho một ngôi sao? Rất nhiều người trên thế giới tin rằng đó không chỉ là một điều thú vị mà còn là một món quà tuyệt vời cho những người thân yêu, hay để tưởng nhớ tới những người đã mất, những sự kiện đáng nhớ đã qua. Nếu bạn quan tâm tới việc này, hãy thử đọc bài viết sau.

Hai nhà thiên văn nọ một hôm gặp nhau và nói chuyện về công việc nghiên cứu của mình. Lát sau vì khá mệt họ quyết định nghỉ ít phút và ngồi tán chuyện về cuộc sống của mỗi người. Một người kể về việc bị cảnh sát giao thông phạt vì vi phạm:

Einstein & Eddington

Đây là một câu chuyện có thật, nó không hẳn là một câu chuyện hài hước, mà là một câu chuyện ngắn về trí tuệ sâu sắc của một trong những nhà thiên văn nổi tiếng nhất thế kỉ 20: Ngài Arthur Stanley Eddington (28/12/1882 - 22/11/1944).