Neptune

Trong khoa học, những thuật ngữ "khám phá" và "người khám phá" có thể gây tranh cãi, và câu chuyện về Sao Hải Vương là một ví dụ điển hình.

Babylon

Từ ban đầu là sự tò mò về vũ trụ, bầu trời đêm cuối cùng đã được người cổ đại giải mã, khiến thiên văn học trở thành một trong những (nếu không muốn nói chính là) khoa học lâu đời nhất.

Eratosthenes measurement

Khi được áp dụng hợp lý, những hệ thức toán học đơn giản có thể mang tới những hiệu quả bất ngờ. Một ví dụ thú vị và có thể làm bạn kinh ngạc như thế là cách mà một nhà khoa học từ hơn 2.000 năm trước đã đo được gần chính xác chu vi Trái Đất mà không cần phải rời khỏi Ai Cập.

Theo bạn ai là nhà thiên văn học đầu tiên? Không một qui ước hay một tài liệu nào trên thế giới khẳng định ai có thể được coi là nhà thiên văn học đầu tiên. Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào cách mà bạn định nghĩa về một nhà thiên văn học.

Sau mấy nghìn năm phát triển, thiên văn học/khoa học vũ trụ đã đưa lại cho con người hiểu biết rộng lớn về hành tinh chúng ta đang sinh sống và khoảng không gian vô tận bên ngoài.