New Horizons

Tàu không gian New Horizons của NASA mới đây đã hướng camera của nó về phía một vùng sao để chụp một tấm ảnh, và đi vào lịch sử!

mars opposition

Năm 2003, Sao Hỏa đã ở gần Trái Đất nhất kể từ khoảng 60.000 năm trước đó và nó đã rất sáng trên bầu trời của chúng ta. Kể từ sau năm đó, năm 2018 này sẽ là thời điểm nó sáng nhất để bạn có thể quan sát.

Trappist-1

Các nhà khoa học nghiên cứu hệ hành tinh TRAPPIST-1 vừa công bố nghiên cứu cho biết bảy hành tinh trong hệ này đều là hành tinh đá, rất có thể có nước, và do đó có khả năng là các hành tinh "sống được".

andromeda

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Colorado đặt tại Boulder (CU Boulder) đã khám phá ra một cơ chế giải thích cho sự tồn tại của những cụm sao bất đối xứng quanh các lỗ đen siêu nặng ở một số thiên hà và gợi ý rằng trong những giai đoạn sau khi sáp nhập thiên hà, các sao có thể chuyển động về phía lỗ đen và bị phá hủy với mức độ khoảng một sao mỗi năm.

First star

J0815+4729 là một ngôi sao rất nghèo sắt và quá thừa carbon. Điều đó gợi ý rằng nó là một trong những sao già nhất từng được phát hiện trong thiên hà Milky Way.