Asteroid

Một tiểu hành tinh mới được đặt tên là 2007 OO1 đã được phát hiện vào ngày 23 tháng 7 vừa qua bằng kính thiên văn ATLAS-MLO đặt tại Mauna Loa, Hawaii. Một phân tích quỹ đạo đã chỉ ra rằng thiên thể này đã tới gần Trái Đất nhất vào khoảng từ 09h27 cho tới 10h32 ngày 20 tháng 7 theo giờ Việt Nam.

Moon's water

Mặc dù có nhiều khu vực trên Mặt Trăng được chúng ta gọi là các "biển", trên thực tế những nơi đó đều không hề có nước. Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học tin rằng điều đó cũng tương tự đối với lớp phủ (bên dưới bề mặt) của Mặt Trăng. Dựa theo những lý thuyết về sự hình thành của Mặt Trăng thì lớp phủ của nó có lẽ chứa rất ít nước. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã cho thấy lớp này có thể giàu nước hơn chúng ta từng nghĩ.

impact

Cần va chạm với một thiên thể cỡ hành tinh lùn mới có thể xoá sổ toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Đó là công bố trong một nghiên cứu được đăng trên Scientific Reports vào tuần trước. Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm xem va chạm ở mức nào mới có thể xoá sổ không chỉ sự sống của nhân loại mà chính xác là toàn bộ sự sống trên hành tinh chúng ta.

Einstein ring

Nhờ hiện tượng thấu kính hấp dẫn, các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những thiên hà sáng nhất vũ trụ ở thời điểm vũ trụ mới chỉ 20% độ tuổi của nó hiện nay.

Langley 100

Một sự kiện cách đây 100 năm đã thay đổi mãi mãi cách loài người bay lên bầu trời. Tiếp đó là cách chúng ta khám phá không gian. Và rồi cách chúng ta nghiên cứu hành tinh của chính mình. Đó là việc thành lập một cơ quan mà ngày nay là trung tâm nghiên cứu Langley của NASA đặt tại Hampton, Virginia - nơi sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình trng năm 2017.