Khi Trái Đất chìm trong đêm tối, hoạt động của con người bừng sáng khắp nơi. Như được nhìn thấy từ ngoài không gian, ánh sáng ban đêm mà con người phát ra kể cho chúng ta nghe câu chuyện về cách chúng ta sống, sự liên đới của mọi thứ từ công suất tiêu thụ điện và phát thải CO2 cho đến GDP, dân số và sự đói nghèo của các quốc gia.

Theo một nhóm nghiên cứu người Hungari và Mỹ, năng lượng tối bí ẩn - được cho là tạo thành 68% vũ trụ - có thể không tồn tại. Các nhà nghiên cứu tin rằng mô hình chuẩn của vũ trụ đã không tính đến cấu trúc đang thay đổi của nó, và một khi tính tới việc đó thì năng lượng tối cần biến mất.

Nghiên cứu mới của NASA cho thấy núi lửa khổng lồ của Sao Hoả Arsia Mons cứ mỗi 1 đến 3 triệu năm lại tạo ra một dòng lava mới trên đỉnh của nó trong giai đoạn hoạt động mạnh nhất cuối cùng của nó. Hoạt động cuối cùng của núi lửa này đã chấm dứt khoảng 50 triệu năm trước - khoảng thời gian của cuộc tuyệt chủng Creta-Paleogene trên Trái Đất, khi một số lượng lớn các loài thực vật và động vật (trong đó có các loài khủng long) đã tuyệt chủng.

Quan sát sử dụng kính thiên văn cực lớn (VLT) của ESO (Đài quan sát Nam bán cầu của châu Âu) đã cho thấy nhiều sao đang tạo thành bởi dòng vật chất mạnh mẽ tuôn ra từ những lỗ đen siêu nặng ở trung tâm các thiên hà. Đây là những quan sát đầu tiên xác nhận sự tạo sao trong môi trường khắc nghiệt này.

Vệ tinh Mars Express của ESA đã chụp lại nhiều hình ảnh của một trong những hệ thống dòng chảy lớn nhất trên bề mặt Hành tinh Đỏ. Hệ thống kênh Kasei Valles mở rộng khoảng 3.000km từ vùng đầu nguồn Echus Chasma đến vùng đồng bằng rộng lớn Chryse Planitia.