Với việc phóng ra một lượng năng lượng khổng lồ, một supernova (còn gọi là siêu tân tinh) - cái mà sẽ xảy ra ở Mặt Trời khi nó đã sử dụng hết nhiên liệu hydro của mình - có thể phá hủy Trái Đất, đó là một trong những giả thuyết về tận thế năm 2012. Tuy nhiên, các nhà thiên văn học đã khẳng định rằng không một ngôi sao nào đủ gần có thể phát nổ và gây tổ hại cho Trái Đất.

Hôm nay, ngày 27 tháng 12 là kỉ niệm 440 năm ngày sinh của nhà thiên văn học người Đức Johannes Kepler. Ông là nhà thiên văn tiên phong đã chứng minh những quan điểm của Galileo Galilei bằng các định luật mô tả chính xác quĩ đạo của các hành tinh, và suốt nhiều ngày của năm 2011 này chúng ta đã luôn nghe thấy cái tên của ông ...

Năm 2012 sắp tới. Chúng ta đã bỏ lỡ tới hai lần nguyệt thực toàn phần và nhiều hiện tượng thiên văn thú vị khác của năm 2011. Tuy nhiên năm 2012 sắp tới sẽ lại có những hiện tượng thiên văn khác không kém phần hấp dẫn mà bạn có thể quan sát. Dưới đây là danh sách các hiện tượng thiên văn có thể quan sát tại Việt Nam trong năm 2012.

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra hai hành tinh cỡ Trái Đất sống sót sau vụ nổ của sao khổng lồ đỏ của sao mẹ của chúng. Phát hiện này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về tương lai của các hệ hành tinh trong đó có Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Thứ tư vừa rồi Nga đã đưa một nhóm các nhà du hành đa quốc gia gồm 3 người lên trạm vũ trụ quốc tế ISS trên tàu Soyuz phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan.