Pluto

Sự bồi tụ vật chất mới trong suốt quá trình hình thành của Pluto có thể đã tạo ra đủ nhiệt để tạo thành một đại dương lỏng bên dưới lớp vỏ băng của nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay, dù cho quỹ đạo của hành tinh lùn này nằm rất xa ở vùng ngoài lạnh lẽo của Hệ Mặt Trời.

asteroid

Các nhà khoa học khi tìm kiếm thông qua những ghi chép cổ của Đế chế Ottoman đã tìm thấy những lá thư từ các quan chức cấp cao mô tả một quả cầu lửa lớn theo sau là các mảnh vụn thiên thạch đã rơi xuống một ngôi làng ở Iraq.

Một trong những câu hỏi lớn nhất và lâu đời nhất trong lịch sử tư tưởng của loài người là: liệu có hay không những dạng sống có trí tuệ khác trong vũ trụ của chúng ta? Trên thực tế, bản thân việc ước tính số lượng những nền văn minh khả dĩ ngoài Trái Đất đã là cả một thách thức lớn.

Black hole's clouds

Một khi bạn rời khỏi bầu trời rộng lớn của Trái Đất, từ “đám mây” không còn có nghĩa là một cấu trúc mịn màu trắng tạo ra mưa nữa. Thay vào đó, những đám mây trong vũ trụ rộng lớn hơn rất nhiều chính là những khu vực tập hợp vật chất với mật độ lớn hơn nhều so với môi trường xung quanh của chúng.

BEC

Một nghiên cứu mới cho biết các nhà khoa học đã tạo ra một dạng kỳ lạ của vật chất trong môi trường vi trọng lực độc đáo ở Trạm không gian Quốc tế (ISS) và sử dụng nó để khám phá thế giới lượng tử.