astronomy lessons

Những tài liệu bạn có thể download dưới đây là phần slide các bài giảng được sử dụng trong khóa học Thiên văn học và Vật lý thiên văn cơ bản của VACA. Bài giảng được xây dựng năm 2014 và đã được ứng dụng vào nhiều lớp học do VACA tổ chức trước khi được hoàn thiện lần cuối vào giữa năm 2017.

Tra cứu thông tin khoa học là nhu cầu không thể thiếu trong việc tìm hiểu và học tập kiến thức khoa học cũng như trong việc tham khảo hỗ trợ các nghiên cứu. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số địa chỉ đáng tin cậy để độc giả có thể tham khảo và theo dõi các tin tức về nghiên cứu thiên văn học/vật lý thiên văn trên thế giới.

Wonders of the Universe là series phim khoa học với lời dẫn trực tiếp của giáo sư Brian Cox. Series được BBC thực hiện và phát hành năm 2011, tiếp theo Wonders of the Solar System. Khác với series trước, những tập phim này đưa người xem tới những tính chất tổng quát và sâu sắc hơn rất nhiều của vũ trụ. Do vậy hệ thống kiến thức truyền tải tới người xem lớn hơn, và mặc dù sẽ đòi hỏi sự cố gắng nhiều hơn một chút nhưng chắc chắn phim sẽ mang lại nhiều thông tin quí giá và những trải nghiệm tư duy thú vị cho người xem.

Series phim tài liệu khoa học do BBC bắt đầu sản xuất năm 2009 và phát hành trong đầu năm 2010 với lời dẫn của nhà vật lý, giáo sư Brian Cox. Series là chuỗi phim tài liệu nói về những điều kì diệu, hay những kì quan của Hệ Mặt Trời. Với hệ thống kiến thức phong phú và những minh họa sinh động, lời dẫn cuốn hút, đây chắc chắn là một series phim hấp dẫn với người yêu khoa học. Series đã nhận giải George Foster Peabody đầu uy tín vào năm 2011.