Solar System 3D Simulator là một phần mềm miễn phí của "Science Fair Projects". Đây là chương trình giả lập hệ mặt Trời trên đồ họa 3D máy tính khá đơn giản.

Bạn đã từng biết đến nhiều phần mềm giả lập bầu trời để có thể xác định chính xác vị trí các ngôi sao, chòm sao, hành tinh ... ở những địa điểm và thời gian nhất định như Cybersky, Stellarium... Nay xin giới thiệu với bạn thêm một phần mềm quan sát tuyệt vời nữa: Cartes du Ciel.

 

Đây là một cương trình tuyệt vời cho phép bạn thám hiểm Trái Đất của chúng ta. Bạn có thể nhìn Trái Đất ừ ngoài không gian rồi đưa đến gần quan sát từng dãy núi, dòng sông và các thành phố tại khắp nơi trên Trái Đất.

Alcyone là một nhóm thiết kế phần mềm với sản phẩm là một loạt các phần mềm thiên văn hết sức hữu dụng cho người quan sát cũng như nghiên cứu thiên văn học. Các tiện ích của Alcyone đều "không miễn phí" mà chỉ có thể dùng thử trong thời gian nhất định, tuy nhiên chắc chắn cũng sẽ có ích cho các bạn yêu thiên văn để tra cứu nhiều thông tin cần đến.