Lời tác giả: Đây là cuốn sách do tôi tự biên soạn. Hiện nay tôi đã tự phát hành nó dưới dạng một tác phẩm lưu hành nội bộ, tuy nhiên chỉ với số lượng rất nhỏ sử dụng vào mục đích phi lợi nhuận trong Ngày hội thiên văn học Việt Nam hôm 25 tháng 3 vừa qua. Xin giới thiệu cùng các độc giả yêu thiên văn cuốn sách này và bản pdf mà độc giả có thể download theo link phía dưới.

Sky-map.org là một website tuyệt vời giúp người yêu thích thiên văn có thể quan sát và tìm hiểu thông tin chi tiết về rất nhiều các sao, tinh vân, thiên hà ... trong vũ trụ với đồ họa tuyệt đẹp và lượng thông tin đầy đủ, chính xác. Khác với các chương trình mà bạn phải trực tiếp download và cài đặt rất tốn thời gian, Sky-map.org cho phép bạn có thể trự tiếp theo dõi ngay trên trình duyệt internet của mình, không cần cài đặt và không hề gây ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của máy.

Xin giới thiệu cùng các độc giả yêu thiên văn cuốn kỷ yếu mang tên "10 năm Thiên văn học Việt Nam" do CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) thực hiện nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (29/3/2002 - 29/3/2012). Cuốn sách được thực hiện bởi chính các thành viên của VACA.

Xin giới thiệu cùng độc giả yêu thiên văn DVD: VACA Space 2009-2011 Special Edition. Đây là bản chỉnh sửa cuối cùng của DVD VACA Space đã phát hành năm 2009 nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập VACA. Tại bản mới này, độc giả sẽ thấy có sự bổ sung nhiều mục kiến thức mới, các tài liệu, hình ảnh và tiện ích phong phú cùng bộ phim khoa học đã được VACA dịch ra tiếng Việt.