Xin giới thiệu cùng độc giả bộ phim khoa học cuar National Geographic về sự tạo thành và tiến hóa của Trái Đất. Phim được dịch bởi VACA translation team.

st

Như chúng ta đã biết, Stellarium là chương trình miễn phí với chức năng rất phong phú để hỗ trợ người quan sát (dành cho Windows, Linux, MacOS và Ubuntu). Một trong những điểm mạnh của phần mềm này là khả năng liên tục bổ sung thêm dữ liệu mới về các thiên thể. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách để add (bổ sung) một thiên thể còn thiếu vào phần mềm Stellarium để phục vụ việc theo dõi và quan sát.

VACA xin trân trọng giới thiệu tới độc giả yêu thiên văn bộ ấn phẩm mới phát hành: Bản đồ Sao và Chòm sao, Bản đồ Hệ Mặt Trời, bản đồ Vũ trụ, Thiên hà Milky Way. Sản phẩm được biên tập và ấn hành bởi nhóm thiết kế của VACA tại Hà Nội.

Lịch thiên văn 2015 là ấn phẩm của VACA phát hành với mục đích giới thiệu tới đông đảo người yêu khoa học trong nước về những sự kiện thiên văn có thể quan sát trong năm này, cũng như bản thân ý nghĩa của năm 2015 khi nó đã được chọn là Năm ánh sáng quốc tế. Ấn phẩm ra mắt ngày 27 tháng 11 năm 2014.