Hawking

Into the Universe with Stephen Hawking là series phim khoa học do Discovery Channel phát hành năm 2010. Phim được đánh giá là hấp dẫn và có nội dung dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng. Series được xây dựng dưới hình thức lời chia sẻ của Stephen Hawking - một trong những nhà vật lý lý thuyết lớn nhất thời hiện đại, với sự hỗ trợ dẫn lời của diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng Benedict Cumberbatch.

Xin giới thiệu cùng độc giả bộ phim khoa học cuar National Geographic về sự tạo thành và tiến hóa của Trái Đất. Phim được dịch bởi VACA translation team.

 

 

st

Như chúng ta đã biết, Stellarium là chương trình miễn phí với chức năng rất phong phú để hỗ trợ người quan sát (dành cho Windows, Linux, MacOS và Ubuntu). Một trong những điểm mạnh của phần mềm này là khả năng liên tục bổ sung thêm dữ liệu mới về các thiên thể. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách để add (bổ sung) một thiên thể còn thiếu vào phần mềm Stellarium để phục vụ việc theo dõi và quan sát.

VACA xin trân trọng giới thiệu tới độc giả yêu thiên văn bộ ấn phẩm mới phát hành: Bản đồ Sao và Chòm sao, Bản đồ Hệ Mặt Trời, bản đồ Vũ trụ, Thiên hà Milky Way. Sản phẩm được biên tập và ấn hành bởi nhóm thiết kế của VACA tại Hà Nội.