Sáng ngày 06 tháng 09 năm 2014, VACA đã chính tức bắt đầu buổi chia sẻ đầu tiên trong hệ thống các buổi thảo luận kiến thức cộng đồng. Mặc dù buổi đầu trùng với lịch khai giảng của nhiều trường trong nước cũng như trùng với giờ làm viên của nhiều cơ quan, doanh nghiệp nhưng vẫn nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi của nhiều bạn trẻ say mê khoa học ở Hà Nội.

Tiếp tục mong muốn đưa kiến thức thiên văn học một cách dễ hiểu, đầy đủ và chính xác nhất tới đông đảo người yêu khoa học, Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) sẽ tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức và hỏi đáp thảo luận tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 06 tháng 09 năm 2014. Các buổi chia sẻ được thực hiện dưới hình thức một lớp học miễn phí dành cho tất cả người yêu thích thiên văn ở mọi lứa tuổi, ngành nghề.

 

Lớp học thiên văn ngắn hạn là hoạt động thường xuyên tại Hà Nội của VACA với mong muốn đưa tri thức và vũ trụ quan tổng quát, dễ hiểu và đúng đắn nhất tới cho mọi người. Người yêu thiên văn tại Hà Nội có thể tham khảo và đăng kí thông tin tại đây.

Hè năm 2014, Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) dự định tổ chức từ một đến hai khóa học thiên văn học cho người yêu thích thiên văn tại Hà Nội. Dưới đây là thông tin khóa học đầu tiên và hình thức đăng kí tham gia.

Chiều ngày 17 tháng 5 năm 2014, Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) đã phối hợp cùng NXB Công an Nhân dân (CAND) và Tạp chí Hữu nghị tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách "Mật mã vũ trụ" của nhà điêu khắc Lê Đình Quỳ (Hội viên hội thiên văn vũ trụ Việt Nam). Đây đồng thời cũng là bế mạc triển lãm tranh - tượng của tác giả này và là kỉ niệm sinh nhật lần thứ 75 của ông.