Dang Vu Tuan Son

Trong khi mỗi quốc gia, mỗi lục địa có những đặc điểm khác nhau về tự nhiên, thì bầu trời là thứ của chung nhân loại. Dù ở bất cứ nơi đâu, cho dù có đôi chút khác biệt về góc nhìn, về cơ bản bạn vẫn thấy cùng một bầu trời. Thế nhưng ở mỗi nền văn hóa, với những đặc trưng riêng trong lịch sử phát triển, chúng ta lại mô tả bầu trời và tiếp cận những ngôi sao theo những cách khác nhau. Chính vì vậy, việc phát triển thiên văn học ở Việt Nam cũng là một đề tài được nhiều người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam quan tâm. 

seminar

Tối 15 tháng 7 vừa qua, nhận lời mời của Nhà xuất bản Tri thức, đại diện của VACA đã tham gia thuyết trình và giai lưu với người yêu khoa học trong sự kiện "CUỘC HỘI NGỘ CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC THIÊN VĂN". Đây là hoạt động khoa học mang lại nhiều giá trị tri thức và cảm hứng cho cộng đồng.

Đặng Vũ Tuấn Sơn

Điều thú vị của thiên văn học là nó có thể gần gũi với tất cả mọi người, có thể khiến người ta muốn ngắm nhìn thế giới hơn, và có thể dễ dàng kết nối trí não của chúng ta với mọi lĩnh vực khoa học khác. Đó chính là những điều mà VACA đã và đang tiếp tục truyền tải tới cộng đồng, và trong đó việc giáo dục vũ trụ quan cho trẻ em luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu. Mùa hè năm nay, những giờ học và sinh hoạt thú vị, bổ ích của VACA đã tới với rất nhiều bạn nhỏ ở khắp mọi nơi.

kids edu 2023

Mùa hè đã tới và các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè đầy háo hức với những cơ hội và trải nghiệm đang đợi phía trước. VACA xin thông báo nội dung chương trình KHÁM PHÁ VŨ TRỤ dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 7 tới 12 tại Hà Nội.

VACA

Ngày 26/03/2023 vừa qua, nhiều người yêu khoa học đã tới tham dự sự kiện kỷ niệm 21 năm thành lập VACA và giới thiệu bộ sách "Bức tranh Vũ trụ". Đây là sự kiện khoa học mà VACA tổ chức hàng năm với mục tiêu ghi nhận lại những giai đoạn hoạt động của mình và cùng trao đổi với độc giả về nhiều đề tài đang được quan tâm trong khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng.