Twin Suns

Chúng ta sống trên một hành tinh chuyển động quanh một ngôi sao đơn lẻ. Nhưng nếu Mặt Trời có một bạn đồng hành thì sao? Có tới nửa số sao trong thiên hà của chúng ta tồn tại trong những hệ kép. Liệu rằng điều gì sẽ xảy tới cho một thế giới có quỹ đạo chuyển động quanh một hệ hai sai thay vì chỉ một sao? Đó sẽ là một điều kiện lý tưởng hơn cho sự sống, hay là một nơi khắc nghiệt đến mức sự sống không bao giờ có cơ hội phát sinh?

black hole

Lỗ đen là đối tượng lý thuyết đã thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người suốt thế kỷ qua. Trên thực tế, đã có không ít bằng chứng về sự tồn tại của các lỗ đen trong vũ trụ. Nhưng cuối cùng, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi: liệu cuối cùng thì chúng có thật hay không?

Các chòm sao

VACA xin trân trọng giới thiệu tới độc giả cuốn sách "Các chòm sao: Toàn cảnh về bầu trời đêm". Đây là tài liệu chi tiết và tổng quát về các chòm sao, các quy ước về bầu trời, đồng thời là một hướng dẫn tương đối hoàn chỉnh để xác định các chòm sao.

Milky Way

Những hình ảnh về vũ trụ luôn có sức lôi cuốn ngay cả với những ai không thực sự quan tâm tới vật lý thiên văn. Dưới đây là một số hình ảnh để bạn có thể thưởng thức và sử dụng.