Death of the Milky Way

Thiên hà của chúng ta đã ra đời từ rất lâu, là nơi chứa toàn bộ Hệ Mặt Trời cùng ít nhất là hơn 100 tỷ ngôi sao khác. Nhưng nó không phải là vĩnh cửu. Milky Way đang chết. Trong tập phim này, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều thông tin về tiến hóa của thiên hà chúng ta và cái chết đang tới với nó.

Dark history of the Solar System

Hệ Mặt Trời của chúng ta ra đời cách đây đã hơn 4,5 tỷ năm. Mặc dù chúng ta đang có một hành tinh tuyệt vời để sinh sống, nhưng thực tế là cả hệ hành tinh này đã trải qua một lịch sử đầy dữ dội với đầy biến cố. Những va chạm khủng khiếp đã xảy ra hàng tỷ năm trước, phá hủy nhiều hành tinh anh em của Trái Đất, để rồi cuối cùng định hình một Hệ Mặt Trời như ta biết ngày nay.

Twin Suns

Chúng ta sống trên một hành tinh chuyển động quanh một ngôi sao đơn lẻ. Nhưng nếu Mặt Trời có một bạn đồng hành thì sao? Có tới nửa số sao trong thiên hà của chúng ta tồn tại trong những hệ kép. Liệu rằng điều gì sẽ xảy tới cho một thế giới có quỹ đạo chuyển động quanh một hệ hai sai thay vì chỉ một sao? Đó sẽ là một điều kiện lý tưởng hơn cho sự sống, hay là một nơi khắc nghiệt đến mức sự sống không bao giờ có cơ hội phát sinh?

black hole

Lỗ đen là đối tượng lý thuyết đã thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người suốt thế kỷ qua. Trên thực tế, đã có không ít bằng chứng về sự tồn tại của các lỗ đen trong vũ trụ. Nhưng cuối cùng, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi: liệu cuối cùng thì chúng có thật hay không?