Chúng tôi xin thông báo kế hoạch quan sát bầu trời và mưa sao băng Perseids tại Hà Nội tối ngày 12 tháng 8. Do điều kiện thời tiết không lý tưởng, mong các độc giả quan tâm đọc kĩ các hướng dẫn dưới đây.

 

Theo dự báo thời tiết những ngày tới. Ngày 12 và 13 tháng 8 này, thời gian cực điểm của trận mưa sao băng Perseids, mây mù và mưa vẫn xuất hiện ở một phần khá lớn lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng phía Bắc. Như vậy, khả năng quan sát trận mưa sao băng này đã giảm đi đáng kể so với những dự đoán ban đầu của chúng tôi.

Mặc dù vậy, theo dự kiến ban đầu và trong chương trình học tập của hai lớp học thiên văn cơ bản do VACA kết hợp cùng Giáo dục Khai Sáng tổ chức, chúng tôi vẫn tiến hành buổi quan sát như đã thông báo. Dưới đây là các nội dung chính.

Nội dung quan sát:
- Một số sao băng ở giai đoạn sớm của mưa sao băng Perseids
- Một số chòm sao cơ bản trên bầu trời
- Quan sát Sao Thổ và Sao Hỏa qua kính thiên văn

Địa điểm: Công viên Nghĩa Đô (cổng chính tại Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, đối diện bảo tàng dân tộc học)

Thời gian: 18h45 ngày chủ nhật 12 tháng 8 năm 2012

Đối tượng tham gia:
- Học viên hai lớp thiên văn hè 2012
- Tất cả người yêu thiên văn ở mọi lứa tuổi, ngành nghề có quan tâm (mở cửa tự do, không cần đăng kí trước)

Một sao băng do thành viên VACA chụp được trong trận mưa sao băng Perseids 2011

 

Lưu ý:

- Do điều kiện thời tiết còn nhiều biến động như đã nêu, các độc giả yêu thiên văn hãy hết sức lưu ý quan sát thời tiết trước khi tham gia sự kiện này. Nếu trời có mây quá mù hoặc có mưa, chúng ta sẽ không có cơ hội quan sát và chúng tôi sẽ hoãn sự kiện này
- Trong trường hợp trời ít mây và không có mưa, người tham gia có mặt tại cổng chính Công viên Nghĩa Đô trên phố Nguyễn Văn Huyên (nơi đánh dấu hình tròn đỏ trong hình dưới) theo thời gian như nêu trên. Quá thời gian trên, người tham gia có thể trực tiếp vào công viên, đi theo đường ven hồ tới ngọn đồi ở vị trí có dấu X như trong hình.



Bản đồ vị trí tổ chức quan sát (Google)


Bản đồ thời tiết lúc 19h00 ngày 12/8/2012 (Weather Forecast)

Với các độc giả không ở tại Hà Nội hoặc không có điều kiện tham gia sự kiện này của chúng tôi, các bạn có thể tự theo dõi thời tiết và quan sát tại nơi mình ở theo các hướng dẫn và lưu ý chúng tôi đã đưa tại địa chỉ sau:
Perseids 2012, trận mưa sao băng lớn nhất trong năm (click here)

Liên hệ để biết thêm chi tiết về hoạt động này, xin gọi số: 0915301116 (Mr.Sơn/ vui lòng gọi trực tiếp, không nhắn tin).

VACA