Vị khách du lịch không gian đầu tiên có thể được bay vòng quanh Mặt Trăng trong vòng 5 năm tính từ lúc này nếu công ty Du lịch không gian Space Adventures có giải pháp. Công ty không gian tư nhân đặt trụ sở tại Virginia mới đây đã công bố kế hoạch cung cấp các chuyến bay vòng quanh Mặt Trăng cho khách du lịch.

Những hành khách sẵn sàng trả mức vé 150 triệu USD sẽ được phóng lên không gian trên tàu không gian 3 chỗ ngồi Soyuz của Nga. Khi ra tới không gian, tàu này sẽ liên kết với một tên lửa không người lái đợi sẵn để đưa nó đi nốt quãng đường còn lại, ở độ cao 62 dặm (100km) so với Mặt Trăng.

Theo Popular Science, công ty Space Adventures sẽ bắt đầu các chuyến du lịch như vậy vào tháng 2 năm 2017 để kỉ niệm 50 năm ngày bắt đầu chương trình Apollo.

Space Adventures cho biết họ đã bán được một vé trong số 2 vé được làm sẵn, và bây giờ đang đàm phán với khách hàng thứ hai.

Khách hàng của chuyến bay sẽ được đưa tới trung tâm huấn luyện phi hành gia của Nga ở ngoại ô Moscow để chuẩn bị cho chuyến bay tới Mặt Trăng.

VACA
(Nguồn: Space Daily)