Một cảnh tượng thiên văn khá đẹp mà bạn có thể quan sát trong thời gian cuối tháng 7 này là sự gặp nhau giữa 3 thiên thể sáng của bầu trời: một sao (Aldebaran), một hành tinh (Sao Hỏa) và một vệ tinh (Mặt Trăng). Bạn có thể quan sát sự kiện này vào rạng sáng các ngày từ 26 đến 28 tháng này.

Khoảng thời gian từ 4h30 đến 4h45 rạng sáng các ngày nêu trên là thời điểm tốt nhất để bạn có thể thấy sự gặp gỡ của các thiên thể này. Nếu trời đủ trong, vào thời gian nêu trên hãy hướng cái nhìn của bạn về phía Đông. Đây cũng là một cảnh khá đẹp khi mặt Trăng trong 3 buổi sáng sẽ lần lượt lướt qua trước hết là Aldebaran, hay còn gọi là sao Alpha Tauri, ngôi sao sáng nhất tượng trưng cho con mắt của chòm sao Taurus, tiếp theo rạng sáng ngày 27 Mặt Trăng sẽ nằm gần Sao Hỏa hơn, gần như nằm trong khoảng giữa Sao Hỏa và Aldebaran để đến rạng sáng 28 nó sẽ nằm gần Sao Hỏa, gần chân trời hơn một chút. Ngoài ra cũng trong những ngày này cùng ở bầu trời Đông gần khu vực chúng ta đang nhắc tới, bạn còn có thể thấy sự xuất hiện đồng thời của các sao Capella, Rigel và Betelgeuse, chúng đều là các ngôi sao sáng nhất của bầu trời đêm ( đọc thêm về Aldebaran và các ngôi sao này tại bài "20 ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm")
Trong thời gian này, Sao Hỏa đang ở cách khá xa chúng ta, vì thế không giống như thông thường, Aldebaran sẽ có độ sáng hơn Sao Hỏa rất nhiều.
Dưới đây là hình ảnh mô phỏng vị trí của Mặt Trăng so với hai thiên thể nêu trên trong 3 ngày 26, 27 và 28 tháng 7 này (ảnh lấy nguồn từ Stardate.org)