ESO 174-1

Thiên hà không định hình ESO 174-1 trông giống như một đám mây cô độc giữa khung cảnh đầy những ngôi sao sáng của vũ trụ. Nó nổi bật trong bức ảnh này do kính thiên văn không gian Hubble chụp được. ESO 174-1 nằm cách Trái Đất khoảng 11 triệu năm ánh sáng và được quan sát thấy dưới dạng một đám mây sáng và một dải khí-bụi mờ uốn khúc.

Hình ảnh này là một phần trong tập hợp các quan sát của Hubble được thiết kế để hiểu rõ hơn về những thiên hà láng giềng gần chúng ta. Các quan sát có mục tiêu biết rõ hơn về các sao sáng và những đặc điểm cơ bản của mọi thiên hà đã biết trong bán kính 10 Mpc (32,6 triệu năm ánh sáng).

Chương trình chụp toàn bộ các thiên hà lân cận này được thiết kế để tận dụng khoảng thời gian 2 tới 3% còn trống của Hubble giữa các lượt quan sát. Việc cho Hubble quan sát liên tiếp những đối tượng ở cả hai phía đối diện nhau sẽ không hiệu quả. Do đó việc tận dụng khoảng trống để thực hiện quan sát và thu được những kết quả tương tự như ESO 174-1 mà bạn thấy ở đây sẽ giúp lấp đầy những chỗ còn thiếu hút trong những quan sát khác. Cách lấp đầy này giúp các nhà khoa học tận dụng được tới từng phút cuối cùng trong thời gian quan sát của Hubble.