Một nhà thiên văn học đã khẳng định không có hi vọng tìm thấy sự sống ngoài Trái Đất do các hành tinh xa xôi chúng ta đã phát hiện đến nay đều hoàn toàn không đủ điều kiện cho sự sống hình thành.

Howard Smith, nhà thiên văn vật lý tại đại học Harvard cho biết ông tin vào việc con người hoàn toàn cô đơn trong vũ trụ. Bằng chứng là 500 hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời chúng ta đã phát hiện đều chống lại việc hình thành sự sống.
Điều kiện khắc nghiệt được tìm thấy trên các hành tinh này cho thấy có thể Trái Đất là nơi duy nhất được ưu đãi cho việc hình thành sự sống.
"Chúng tôi thấy rằng hầu hết các hành tinh và các hệ mặt trời khác đều hoàn toàn khác so với của chúng ta, chúng chống lại sự tồn tại của sự sống"- ông nói.
Nhiều nhà khoa học khac vẫn tin tằng sự sống sẽ sớm được tìm ra và họ hi vọng trong vài tuần tới kính thiên văn Kepler của NASA sẽ xác nhận sự tồn tại của hàng trăm hành tinh nữa.
Smith khằng định rằng các hành tinh ngoài hệ quá khác so với chúng ta, và do đó cho dù sự sống là có tồn tại thì chúng ta cũng không có cách nào để liên hệ được với họ.
"Mọi hi vọng về việc liên hệ sẽ bị giới hạn trong một bong bóng nhỏ với bán kính khoảng 1250 năm ánh sáng tính từ hành tinh của chúng ta để người ngoài hành tinh có thể nhận được tín hiệu và trả lời, tuy nhiên việc trao đổi này cũng sẽ mất hàng thập kỉ hoặc hàng thế kỉ"- Smith nói.

Theo UPI