Trudeau

Một chiếc phản lực chiến đấu F-22 của Mỹ đã bắn hạ một vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời Yukon, Canada, theo thông tin từ thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết vào thứ bảy vừa qua (11 tháng 2).

Theo ông Trudeau (hình trên), một chiếc phản lực chiến đấu của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) - một đơn vị trực thuộc quyền quản lý của cả Mỹ và Canada - đã bắn rơi một vật thể lạ theo lệnh từ phía Canada.

"Tôi đã ra lệnh hạ một vật thể không xác định xâm phạm vào không phận Canada", Trudeau viết trên Twitter.

Hiện Canada đang cho trục vớt xác của vật thể này để xác định nguồn gốc và đặc điểm của nó.

Đây là lần thứ hai trong ít ngày qua có vật thể lạ bị bắn hạ khi đi vào không phận Bắc Mỹ. Một vật thể khác đã được xác định vào đi vào không phận của Mỹ vào lúc 9 giờ tối theo giờ Alaska hôm mùng 9 tháng 2. Chính phủ Mỹ sau đó đã cho một máy bay theo sát để theo dõi nó. Vật thể này bay với vận tốc dao động từ 32 tới 64 km/h ở độ cao thông thường của máy bay dân dụng.

Vật thể nêu trên đã bay qua khu vực đất liền của Alaska và đang tiến về phía Bắc Cực khi nó bị bắn hạ ở ngay bờ biển Canada. Các quan chức của Mỹ cho biết tới nay chưa có bằng chứng cho thấy vật thể này có thể gây ra đe dọa quân sự.

Phía Mỹ hiện vẫn đang tìm hiểu để xác định xem chính xác vật thể này là gì. Tuy nhiên, điều kiện lạnh giá ở khu vực xảy ra cuộc đụng độ này khiến cho các nỗ lực khôi phục hiện trạng để điều tra diễn ra rất chậm chạp.

Mới 1 tuần trước, ngày mùng 4 tháng 2, một khí cầu do thám của Trung Quốc đã bị hạ khi bị phát hiện ở không phận bang Idaho (Mỹ). Khí cầu đó lớn hơn nhiều so với vật thể đã bị hạ ở Canada vừa qua và bay ở độ cao lớn hơn nhiều so với không phận dân sự, nó đã được phép bay qua Đại Tây Dương trước khi bị hạ bởi một tên lửa không đối không.

Vật thể lạ này mới bị hạ là một trong số nhiều vật thể đang được điều tra bởi Bộ Quốc Phòng Mỹ. Vào đầu tháng 1, Lầu Năm Góc đã công bố tài liệu cho biết họ đang nỗ lực giải thích khoảng một nửa trong số hàng trăm báo cáo về UFO mà họ nhận được trong năm ngoái.

R.T
Theo Livescience