Fireball

Theo NASA cho biết, một quả cầu lửa sáng gấp 10 lần Mặt Trăng đã lao qua bầu trời Arkansas, Louisiana và Mississippi vào hôm thứ tư vừa qua (27/4), gây ra một tiếng nổ lớn và nhiều người đã tận mắt chứng kiến một màn trình diễn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời.

Vệt sao băng khổng lồ và rực lửa này được nhìn thấy lúc 8h03 sáng thứ tư theo múi giờ CDT (tức 20h00 cùng ngày theo giờ Việt Nam) khi nó lao qua bầu trời phía trên sông Mississippi. Theo NASA, quá trình vỡ ra của thiên thạch này trong khí quyển đã gây ra một số vụ nổ âm thanh cùng với những chấn động tương đương với 3 tấn thuốc nổ TNT.

Một phụ nữ ở Vicksburg, Mississippi cho biết cô đã thấy "một quả cầu lửa màu cam với kích thước của một quả bóng rổ và cái đuôi màu trắng phía sau", tờ Vickburg Post đưa tin.

Không chỉ có người dân trên Trái Đất nhìn thấy màn trình diễn ánh sáng này. Cùng khoảng thời gian đó, thiết bị dựng bản đồ ánh sáng địa tĩnh (GLM) gắn trên hai vệ tinh của NOAA (Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương của Mỹ) cũng phát hiện thấy nhiều chớp sáng khi tảng đá không gian này va chạm với khí quyển.

R.T
Theo Livescience