vaca

Chiều ngày 28/10/2018, hội thảo mang tên "Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" của VACA đã được tổ chức với sự tham gia thảo luận của nhiều người yêu khoa học tại Hà Nội và các khu vực lân cận.

"Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" là sự kiện được VACA tổ chức với hai mục tiêu chính là giới thiệu cuốn sách cùng tên của tác giả Đặng Vũ Tuấn Sơn (chủ tịch VACA) tới đông đảo độc giả yêu khoa học, đồng thời tạo điều kiện để người yêu khoa học nói chung và vũ trụ học nói riêng gặp gỡ, thảo luận về các vấn đề có lên quan cũng như hỏi đáp để tìm ra lời giải cho chính những câu hỏi còn chưa rõ của mình.

Được bắt đầu viết từ những tháng nửa đầu năm 2017, cho tới giữa năm 2018, sách "Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" đã được tác giả hoàn thành và được đối tác xuất bản là Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam hợp tác phát hành.

Khác với hai cuốn sách đã được xuất bản chính thức trước đây của VACA nói chung và tác giả Đặng Vũ Tuấn Sơn nói riêng, Vũ trụ: xa hơn Mây Oort là cuốn sách đề cập riêng tới các cấu trúc vĩ mô của vũ trụ ngoài biên giới của Hệ Mặt Trời, cũng như giải quyết nhiều câu hỏi mà người yêu khoa học thường đặt ra đối với vũ trụ học. Độc giả có thể tìm hiểu tổng quan thêm về sách qua giới thiệu TẠI ĐÂY.

Mặc dù được chuẩn bị tổ chức trong thời gian rất ngắn, hội thảo vẫn nhận được sự tham gia của rất nhiều người yêu khoa học từ học sinh, sinh viên tới những người thuộc thế hệ trung niên, cao tuổi.

Về phía đại diện đơn vị phát hành sách, ông Đỗ Kim Cơ - Giám đốc Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam - đã tham dự sự kiện và chia sẻ sự ủng hộ của mình với hoạt động viết, biên tập, biên dịch sách về lĩnh vực khoa học, công nghệ của các trí thức trẻ.

Rất nhiều câu hỏi và trao đổi cũng đã được nêu ra và thảo luận tại sự kiện, chủ yếu là xoay quanh các vấn đề vũ trụ học như tương lai của vũ trụ, các lỗ trắng và lỗ sâu, vận tốc ánh sáng, ...

VACA xin thay mặt tác giả gửi lời cám ơn trân trọng tới Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam đã nhiệt tình hợp tác để cuốn sách sớm được tới với độc giả, đồng thời xin cám ơn tất cả các độc giả đã đọc và dành những lời khen ngợi, chia sẻ cho sách cũng như các độc giả đã tới tham dự để sự kiện vừa qua diễn ra thành công như mong muốn.

Sau đây là một số hình ảnh

Toàn cảnh hội thảo

 

Ông Đỗ Kim Cơ - Giám đốc Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam tham dự và tặng hoa chúc mừng thành công của cuốn sách.

 

Nhiều người yêu khoa học tham gia hỏi đáp và thảo luận

 

Độc giả mua sách xin chữ ký của tác giả tại sự kiện

 

Ban tổ chức của VACA

 

VACA rất hi vọng sẽ có thêm nhiều sự kiện để gặp gỡ và trao đổi thông tin, kiến thức và các góc nhìn khoa học với độc giả, cũng như mong tiếp tục nhận được sự theo dõi và ủng hộ của người yêu khoa học trong và ngoài nước.

Trân trọng!

VACA

 

Tìm hiểu thêm về các ấn phẩm đã phát hành của VACA tại đây.