Universe: Beyond the Oort Cloud

VACA xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" (Universe: Beyond the Oort Cloud) của tác giả Đặng Vũ Tuấn Sơn (chủ tịch VACA).

Được bắt đầu viết từ đầu năm 2017, tới mùa hè năm 2018 cuốn sách đã được tác giả hoàn thành toàn bộ nội dung cũng như trình bày hình ảnh minh họa. Với sự hợp tác của Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam, tới tháng 10 năm 2018 sách đã chính thức được xuất bản và giới thiệu tới độc giả yêu khoa học.

Khác với hai cuốn sách trước đây của VACA là "Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn" và "Trái Đất và Hệ Mặt Trời", VŨ TRỤ: XA HƠN MẤY OORT là cuốn sách đi sâu vào một số nội dung nhất định đang là mũi nhọn của vũ trụ học hiện đại cũng như được đông đảo người yêu khoa học quan tâm theo dõi.

Sách là cuộc hành trình vào vùng vụ trụ phía ngoài biên giới của Hệ Mặt Trời, để độc giả có thể khám phá cấu tạo và vòng đời của các ngôi sao, đặc điểm của các thiên hà và quá khứ cũng như tương lai của vũ trụ. Cuốn sách cũng mô tả chi tiết những định luật vật lý chi phối các quá trình trong vũ trụ, đặc điểm của các tương tác và các hạt cơ bản cũng như lịch sử tìm ra chúng. Nhiều câu hỏi được quan tâm về các lỗ đen, về tính tương đối của không-thời gian, du hành thời gian hay các vũ trụ song song cũng sẽ được giải đáp hoặc trao đổi chi tiết trong cuốn sách này.

Thông qua cuốn sách thứ ba của mình, tác giả hi vọng sẽ mang lại một bức tranh toàn cảnh nhưng không kém phần rõ nét về vũ trụ cho độc giả yêu khoa học.

Dưới đây là mục lục và lời nói đầu của sách, xin giới thiệu cùng độc giả

 


Số trang: 248 (cả bìa)
Khổ giấy: 14,5 x 20,5 cm
Giá bìa: 96.000 VND

Hiện sách đã bắt đầu được bán trực tiếp với giá 82.000 VND tại văn phòng của VACA, số 90B Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội. Độc giả của thể hẹn và tới để trực tiếp trao đổi với tác giả cũng như tham khảo những cuốn sách khác mà VACA đã phát hành. VACA cũng đang lên kế hoạch để tổ chức hội thảo giới thiệu cuốn sách này, thông tin chính xác sẽ được chúng tôi tiếp tục thông báo.

 

Ba cuốn sách do tác giả của VACA thực hiện đã chính thức phát hành

 

VACA