books

Thành lập năm 2002 với mục tiêu chuẩn hóa và phổ biến kiến thức thiên văn học tới với cộng đồng, một trong số những hoạt động của VACA là thực hiện các ấn phẩm dưới nhiều dạng khác nhau (sách, tài liệu, poster, cd, dvd, ...).

Các ấn phẩm lớn đã phát hành của VACA được liệt kê dưới đây

Hiện các sách và ấn phẩm được VACA chính thức phân phối thông qua đơn vị liên kết là Công ty TNHH A-Science tại cùng địa chỉ văn phòng 90B phố Khương Đình - quận Thanh Xuân - Hà Nội. Độc giả có quan tâm có thể trực tiếp liên hệ qua số điện thoại: 091 530 1116.

Tham khảo giá bán và liên hệ trực tiếp về các sách của TẠI ĐÂY.

1- TỪ ĐIỂN THIÊN VĂN HỌC VÀ VẬT LÝ THIÊN VĂN

Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn là cuốn sách được nhóm tác giả của VACA thực hiện với ý tưởng được hình thành từ năm 2006 và chính thức bắt tay biên soạn năm vào giữa năm 2013. Với sự tham gia của bốn tác giả chính cùng sự hỗ trợ của nhiều cộng tác viên, cho tới tháng 9 năm 2016 nội dung cuốn sách đã hoàn thành và bước vào giai đoạn xuất bản để chính thức phát hành từ ngày 26/12/2016. Tới tháng 8 năm 2018, cuốn sách này đã được tái bản với việc đính chính và bổ sung một số thông tin về các nghiên cứu mới tính tới thời điểm tái bản.

Chủ biên: Đặng Vũ Tuấn Sơn

Đồng tác giả: Toàn Ngọc Ánh, Hà Đắc Long, Lê Phương Dung

Số lượng thuật ngữ được định nghĩa: >1000

Số trang: 460 trang (không tính bìa)

Kích thước: 16 x 24 cm

Năm phát hành: 2016 - 2018

Hướng dẫn mua sách:

Hiện tại, sách được phân phối trực tiếp bởi VACA thông qua Công ty TNHH A-Science. Độc giả có thể trực tiếp liên hệ với đại diện nhóm tác giả qua số điện thoại 091 530 1116 để mua tác phẩm này, hoặc thông qua A-Science: https://www.facebook.com/giaoduckhoahoc/

---------

2- TRÁI ĐẤT VÀ HỆ MẶT TRỜI

Sách do nhóm tác giả VACA biên soạn, tập trung vào các nội dung thiên văn học cơ bản nhất và liên quan đến phạm vi gần chúng ta nhất, đó là Trái Đất và hệ hành tinh có chứa nó – Hệ Mặt Trời.

Chủ biên: Đặng Vũ Tuấn Sơn

Đồng tác giả: Toàn Ngọc Ánh, Trần Hữu Phú Cường, Phạm Thị Lý, Đinh Thị Minh Phương, Hoàng Gia Linh, Lê Hương Giang, Trần Quốc Việt

Số trang: 256 trang (không tính bìa)

Kích thước: 14,5 x 20,5 cm

Hình thức: In màu toàn bộ

Đơn vị xuất bản: NXB Thông tin và Truyền thông

Năm phát hành: 2017

Hướng dẫn mua sách:

Độc giả có thể trực tiếp liên hệ với nhóm tác giả VACA để mua sách qua số điện thoại 091 530 1116 hoặc thông qua A-Science: https://www.facebook.com/giaoduckhoahoc/ .

------

3- VŨ TRỤ: XA HƠN MÂY OORT

Sách do tác giả Đặng Vũ Tuấn Sơn (Chủ tịch VACA) thực hiện. Cuốn sách tập trung vào những thiên thể và cấu trúc ngoài biên giới của Hệ Mặt Trời, cũng như phân tích nhiều vấn đề được quan tâm trong vũ trụ học hiện đại. Đọc chi tiết về giới thiệu sách TẠI ĐÂY.

Tác giả: Đặng Vũ Tuấn Sơn

Số trang: 244 trang (không tính bìa)

Kích thước: 14,5 x 20,5 cm

Đơn vị xuất bản: Tri thức trẻ Books; NXB Thanh Niên

Năm phát hành: 2018

Hướng dẫn mua sách:

Độc giả có thể trực tiếp liên hệ với tác giả để mua sách qua số điện thoại 091 530 1116 hoặc thông qua Công ty TNHH A-Science: https://www.facebook.com/giaoduckhoahoc/ .

Địa chỉ: 90B Khương Đình - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội.

Tham khảo giá bán và liên hệ trực tiếp về các sách của TẠI ĐÂY.

------

4- CÁC CHÒM SAO: TOÀN CẢNH VỀ BẦU TRỜI ĐÊM

Đây là một tài liệu chi tiết, chính xác mang lại cái nhìn toàn cảnh cho độc giả về các chòm sao trên bầu trời đêm. Mỗi chòm sao đều có lịch sử, truyền thuyết và chứa nhiều đối tượng thiên văn đáng chú ý. Sách cũng là một hướng dẫn tổng quát về quan sát và làm rõ nhiều hiểu nhầm còn thường có của độc giả. Đọc chi tiết về giới thiệu sách TẠI ĐÂY.

Tác giả: Đặng Vũ Tuấn Sơn, Phạm Thị Lý, Đinh Thị Minh Phương, Hoàng Gia Linh, Trần Quốc Việt, Lê Phương Dung

Số trang: 296 trang (không tính bìa)

Kích thước: 16 x 24 cm

Đơn vị xuất bản: Tri thức trẻ Books; NXB Thanh Niên

Năm phát hành: 2020

Độc giả quan tâm tới cuốn sách có thể trực tiếp liên hệ VACA hoặc fanpage https://www.facebook.com/giaoduckhoahoc/

---

5- BỘ ẤN PHẨM BẢN ĐỒ THIÊN VĂN

4 ấn phẩm kích thước lớn gồm: Bản đồ Hệ Mặt Trời, Bản đồ Sao và Chòm sao, Thiên hà Milky Way, Bản đồ Vũ trụ.

Ấn phẩm do VACA phát hành với mục tiêu phổ biến kiến thức một cách trực quan tới người yêu thích khoa học ở mọi lứa tuổi. Bản đồ được in màu trên giấy C250 (có độ dày và cứng cao) khổ lớn (75 x 54 cm).

(Hiện tại bộ ấn phẩm này chưa được tái bản.)

-------

4- CÁC ẤN PHẨM KHÁC

Ngoài các ấn phẩm chính nêu trên, trong quá trình hoạt động của mình, VACA còn từng cho ra đời nhiều sản phẩm khác với mục tiêu phổ biến kiến thức thiên văn như CD kiến thức thiên văn học 2004, DVD VACA Space 2009-2011, sách "Bức tranh vũ trụ" (2012), sách "10 năm Thiên văn học Việt Nam" (2012), các bộ DVD phim khoa học đã được Việt hóa, ...

Hiện tại các ấn phẩm này đều đã dừng phát hành.

Riêng đối với các bộ phim khoa học do VACA dịch và giới thiệu, độc giả có thể xem trực tiếp TẠI ĐÂY.