Đó là một ngày bình thường như mọi ngày, chẳng có gì khác biệt so với ngày hôm qua hay là ngày mai. Tại đó bỗng các tiểu hành tinh của Mặt Trời bắt đầu tấn công Trái Đất từ mọi phía. Mọi việc ngày càng trở nên tồi tệ. Rồi một thiên thạch to hơn cả Texas xuất hiện (dù cư dân Texas có thể phản đối điều này). Harry Stamper bước lên gánh lấy trách nhiệm với thế giới. Anh ta cùng các bạn của mình ra ngoài để phá hủy các tiểu hành tinh đang đe dọa Trái Đất, như giai điệu du dương trong bài hát "I don't want to miss a thing" của Aerosmith.

Có phải ngày tận thế của chúng ta sẽ đến vào năm 2012?

Con người bị mê hoặc bởi việc làm thế nào mà thế giới có thể kết thúc. Bằng chứng của vấn đề này là một số lượng rất lớn các bộ phim nói về sự kết thúc của thế giới. Chỉ trong buổi trình chiếu cuối tuần mà bộ phim Ngày tận thế đã thu lại những 36,1 triệu đô la. Phim Zombie cũng là một tác phẩm nổi tiếng với ý tưởng về những xác chết di chuyển. Những phim gần đây như Dawn of the Dead hay Resident Evil cũng thu lại những số tiền khổng lồ tương ứng là 58 và 106 triệ đô la.
Từ thiên thạch hủy diệt tới sự kết thúc của lịch Mayan, rồi cho tới những lời sấm truyền trong kinh thánh, ngày tận thế của Trái Đất đã được đưa ra màn bạc rất nhiều lần, nhưng đâu thật sự là khả năng thực sự của một thiên thạch hủy diệt? Những ngày tháng lờ mờ về sự hủy diệt hiện ra trong một tương lai không xa, khi lịch của người Mayan kết thúc vào tháng 12 năm 2012, rồi còn một tiểu hành tinh sẽ lao qua quĩ đạo Trái Đất vào năm 2029.

Tiểu hành tinh ngày tận thế
Năm 2029 một tiểu hành tinh mang tên 2004 MN4  sẽ nằm ở vị trí cách Trái Đất 18.600 dặm. Nó sẽ bay qua vùng giữa Trái Đất và Mặt Trăng, cho biết của giáo sư John S. Lewis tại đại học Arizona. Tiểu hành tinh 2004 MN4  sẽ gần TRái Đất hơn cả các vệ tinh của chúng ta, nó đủ gần để có thể bị hấp dẫn của Trái Đất kéo lại và va chạm với hành tinh của chúng ta.
Kích thước chính xác của tiểu hành tinh này rất khó xác định trực tiếp. Tuy nhiên có thể biết một cách tương đối về nó qua độ sáng của nó, Lewis nói.
Có khoảng 1200 tiểu hành tinh đã đến gần Trái Đất hay thậm chí là đi qua quĩ đạo Trái Đất. Cứ khoảng 1 triệu năm lại có một tiểu hành tinh có thể va chạm với Trái Đất. Chúng rất đa dạng, có thể là một khối thép, cũng có thể là đất sét hay một số khoáng chất khác, tốc độ của chúng vào khoảng 25-30km/s.
Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể cứu được tương lai, quĩ đạo của một tiểu hành tinh có thể bị thay đổi nếu tạo ra một vụ nổ hạt nhân ở một phía của nó. Việc thay đổi đường chuyển động trên quĩ đạo sẽ tránh được việc tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất.

Sự kết thúc của lịch Mayan
Gần hơn rất nhiều sự kiện tiểu hành tinh năm 2029, lịch của người Mayan kết thúc báo trước sự kết thúc của thế giới sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012. Tức là chúng ta chỉ còn 5 năm nữa.
Nhà nghiên cứu lịch Mayan John Major Jenkins cho biết lịch là phần quan trọng nhất trong văn hóa Mayan. Ông đã viết nhiều sách như Maya Cosmogenesis 2012: Ý nghĩa ngày cuối cùng của lịch Mayan và Sự thẳng hàng của thiên hà: Sự biến đổi ý thức trong văn hóa Mayan, Ai Cập. Tuy nhiên, Jenkins cho biết điều này có thể lí giải được. Trong một thời đại của bóng tối tinh thần, các tác giả lịch có thể dự báo một ngày tận thế vào năm 2012 trong khi đang sợ hãi.
"Sự khẳng định chi tiết về tương lai là không thể giải đáp được" Jenkins nói.

Lời sấm truyền của kinh thánh
"Sự tiết lộ của Jesus Christ, qua đó Đức Chúa truyền lời đến những bề tôi của mình, lời của Chúa được truyền đi và đưa đến cho thiên thần của Chúa là thánh John"
Đó là câu đầu tiên trong cuốn Book of Revelations, tập cuối cùng của kinh tân ước, cuốn sách mô tả sự tận cùng của thế giới trong kinh thánh.
Cuốn sách giống như một sách giáo khoa mô tả lại thế giới. Trong đó mô tả những nỗi đau đớn của loài người ở thời điểm cuối, và chỉ có những tín đồ trung thành mới sống sót và sẵn sàng lên thiên đường.
Cụm từ "The End of the world" được hiểu theo cách hiểu của mội người. Có người hiểu đó là sự kết thúc của văn minh nhân loại, có người hiểu đó là kết thúc của cả hành tinh. Và mỗi chúng ta đều có thể hiểu theo cách riêng của mình.

Theo DailyAstronomy