21st century Astronomy

Cuốn sách này là một tài liệu mang lại cho độc giả cái nhìn xuyên suốt về toàn bộ những giai đoạn phát triển của khoa học vũ trụ tính từ đầu thế kỷ cho tới nay. Cũng qua đó, người yêu khoa học cũng sẽ có một cái nhìn thoáng qua về những kỳ vọng của tương lai thông qua những phân tích chi tiết về viễn cảnh của những lĩnh vực mũi nhọn trong nghiên cứu vũ trụ, cùng những công nghệ đang được phát triển không ngừng để hướng cái nhìn của chúng ta ngày càng sâu hơn vào khoảng không gian vô tận phía ngoài hành tinh.

Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn

Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn là cuốn sách có lượng tri thức toàn diện nhất từng được biên soạn bởi VACA. Sách được thực hiện dưới dạng từ điển tra cứu theo mục từ, với tổng số gần 2.000 định nghĩa về: các qui ước và đơn vị trong thiên văn học; các thuật ngữ vật lý thiên văn; tên các hành tinh, vệ tinh, hành tinh lùn, sao chổi, tiểu hành tinh; các sao sáng nhất trên bầu trời đêm; các tinh vân và thiên hà nổi bật; các chòm sao trong thiên văn học hiện đại; các nhà thiên văn tiêu biểu; ...

Dark history of the Solar System

Hệ Mặt Trời của chúng ta ra đời cách đây đã hơn 4,5 tỷ năm. Mặc dù chúng ta đang có một hành tinh tuyệt vời để sinh sống, nhưng thực tế là cả hệ hành tinh này đã trải qua một lịch sử đầy dữ dội với đầy biến cố. Những va chạm khủng khiếp đã xảy ra hàng tỷ năm trước, phá hủy nhiều hành tinh anh em của Trái Đất, để rồi cuối cùng định hình một Hệ Mặt Trời như ta biết ngày nay.

Death of the Milky Way

Thiên hà của chúng ta đã ra đời từ rất lâu, là nơi chứa toàn bộ Hệ Mặt Trời cùng ít nhất là hơn 100 tỷ ngôi sao khác. Nhưng nó không phải là vĩnh cửu. Milky Way đang chết. Trong tập phim này, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều thông tin về tiến hóa của thiên hà chúng ta và cái chết đang tới với nó.

Twin Suns

Chúng ta sống trên một hành tinh chuyển động quanh một ngôi sao đơn lẻ. Nhưng nếu Mặt Trời có một bạn đồng hành thì sao? Có tới nửa số sao trong thiên hà của chúng ta tồn tại trong những hệ kép. Liệu rằng điều gì sẽ xảy tới cho một thế giới có quỹ đạo chuyển động quanh một hệ hai sai thay vì chỉ một sao? Đó sẽ là một điều kiện lý tưởng hơn cho sự sống, hay là một nơi khắc nghiệt đến mức sự sống không bao giờ có cơ hội phát sinh?