Các chòm sao

VACA xin trân trọng giới thiệu tới độc giả cuốn sách "Các chòm sao: Toàn cảnh về bầu trời đêm". Đây là tài liệu chi tiết và tổng quát về các chòm sao, các quy ước về bầu trời, đồng thời là một hướng dẫn tương đối hoàn chỉnh để xác định các chòm sao.

Milky Way

Những hình ảnh về vũ trụ luôn có sức lôi cuốn ngay cả với những ai không thực sự quan tâm tới vật lý thiên văn. Dưới đây là một số hình ảnh để bạn có thể thưởng thức và sử dụng.

How the universe works

How the Universe works là series phim khoa học do Discovery Channel/Science Channel thực hiện bắt đầu từ năm 2010 về các vấn đề được quan tâm trong vật lý thiên văn hiện đại.

Universe: Beyond the Oort Cloud

VACA xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" (Universe: Beyond the Oort Cloud) của tác giả Đặng Vũ Tuấn Sơn (chủ tịch VACA).

astronomy lessons

Những tài liệu bạn có thể download dưới đây là phần slide các bài giảng được sử dụng trong khóa học Thiên văn học và Vật lý thiên văn cơ bản của VACA. Bài giảng được xây dựng năm 2014 và đã được ứng dụng vào nhiều lớp học do VACA tổ chức trước khi được hoàn thiện lần cuối vào giữa năm 2017.