Nhiều thiên thể có những tên gọi thú vị hay kỳ quặc, lấy cảm hứng từ thần thoại hoặc từ chính sự xuất hiện của chúng. Chẳng hạn như chòm sao Orion (The Hunter – Thợ săn), thiên hà Sombrero, tinh vân Horsehead (tinh vân Đầu ngựa), hay ngay cả thiên hà Milky Way. Tuy nhiên phần lớn các thiên thể trong vũ trụ có mặt trong các danh mục thiên văn đều được đặt những cái tên không giàu tính văn học, mà dựa trên trật tự khám phá ra chúng.

Hai thiên hà có thể quan sát một cách khá rõ ràng trong hình ảnh này của Hubble, cái lớn hơn là NGC 4424. Thiên hà này được đưa vào Danh mục chung các tinh vân và cụm sao mới (New General Catalog of Nebulae and Clusters of Stars - NGC), biên soạn năm 1888. NGC là một trong những danh mục thiên văn lớn nhất, đó là lí do vì sao rát nhiều những bức ảnh Hubble trong tuần có các thiên thể NGC. Tổng cộng có 7.840 đối tượng trong danh mục và chúng thường lớn, sáng và là những thiên thể bắt mắt trên bầu trời đêm. Do đó, chúng thường dễ được phát hiện bởi các nhà quan sát.

Thiên hà sáng nhỏ hơn nằm ngay dưới NGC 4424 được đặt tên là LEDA 213994. Cơ sở dữ liệu thiên hà mở rộng Lyon – Meudon (The Lyon-Meudon Extragalactic Database – LEDA) hiện đại hơn nhiều so với NGC, nó chứa hàng triệu các thiên thể.

Nhiều thiên thể NGC vẫn tiếp tục giữ những cái tên ban đầu của nó, đơn giản vì chúng đã được đặt theo tên NGC trước. Tuy nhiên, do các nhà thiên văn học không thể cưỡng lại một từ viết tắt hay hơn, “LEDA” nghe hấp dẫn hơn “LMED”, nên thiên hà nhỏ hơn được gọi là “Leda”. Leda là  một công chúa trong thần thoại Hy Lạp.

Theo Spacedaily