Exoplanets

Dựa trên dữ liệu có được từ dự án K2 của NASA, một nhóm các nhà thiên văn học đa quốc gia vừa xác nhận thêm sự tồn tại của gần 100 ngoại hành tinh mới. Việc này nâng tổng số ngoại hành tinh - các hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời - do K2 phát hiện được lên gần 300. Kết quả này vừa được công bố trên Astronomical Journal.

rosetta nebula

Một lỗ hở ở trung tâm của đám mây liên sao tuyệt đẹp như một bông hồng này đã thách đố các nhà thiên văn học suốt hàng thập kỷ. Nhưng một nghiên cứu mới đứng đầu bởi Đại học Leeds (Anh) đã đưa ra lời giải thích cho sự khác biệt giữa kích thước và tuổi của lỗ hở cũng như các sao ở trung tâm của tinh vân Rosette.

New Horizons

Tàu không gian New Horizons của NASA mới đây đã hướng camera của nó về phía một vùng sao để chụp một tấm ảnh, và đi vào lịch sử!

mars opposition

Năm 2003, Sao Hỏa đã ở gần Trái Đất nhất kể từ khoảng 60.000 năm trước đó và nó đã rất sáng trên bầu trời của chúng ta. Kể từ sau năm đó, năm 2018 này sẽ là thời điểm nó sáng nhất để bạn có thể quan sát.

Trappist-1

Các nhà khoa học nghiên cứu hệ hành tinh TRAPPIST-1 vừa công bố nghiên cứu cho biết bảy hành tinh trong hệ này đều là hành tinh đá, rất có thể có nước, và do đó có khả năng là các hành tinh "sống được".