Máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới LHC ở gần Geneve (Thụy Sĩ) đang tăng tốc nhanh hơn dự kiến và có thể sớm vén bức màn bí ẩn sâu thẳm nhất của vũ trụ.

Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ sớm có một chiếc đồng hồ chính xác nhất từng được con người đưa lên không gian vũ trụ. Nó sẽ cho phép đồng bộ hóa tốt hơn các đồng hồ trên trái đất và đồng thời khảo sát các cơ sở vật lí mới.

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ châu Âu (ESA) vừa cho biết, dựa vào những tài liệu đã từng thu thập được trước đó, kính thiên văn vũ trụ Planck sẽ cho ra đời bức tranh toàn cảnh vũ trụ đầu tiên mà con người từng biết đến.

Những bức ảnh mới chụp một tiểu hành tinh ‘nguyên thủy’ đồ sộ thực hiện bởi một sứ mệnh vũ trụ đặc biệt đang ở xa 280 triệu dặm trong không gian ngoài kia có thể giữ trong chúng chìa khóa mở ra cánh cổng nhìn vào lịch sử của hệ mặt trời, Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho biết như vậy trong ngày hôm nay.

Phi thuyền Cassini vừa tìm thấy hai dấu hiệu có khả năng của sự sống trên vệ tinh Titan của sao Thổ. Nhưng các nhà khoa học nhanh chóng cho biết những phản ứng hóa học phi sinh học cũng có thể tiềm ẩn sau những quan sát trên.