Thật đáng tiếc vì ở Việt Nam chúng ta không thể quan sát được hiện tượng nhật thực một phần này. Dưới đây là các hình ảnh về nhật thực ngày 4 tháng 1 được chụp tại nhiều nơi trên thế giới.

Chúng ta đã bước sang những ngày cuối cùng của năm 2010. Năm mới 2011 sắp tới, dưới đây là lịch các hiện tượng thiên văn cơ bản có thể quan sát tại Việt Nam trong năm 2011 này.

Một số bức ảnh do VACA chụp hiện tượng nguyệt thực nửa tối hôm này (ngày 21 tháng 12). Do điều kiện thời tiết không tốt cũng như điều kiện không khí ô nhiễm tại Hà Nội nên những bức ảnh có phần còn chưa thật sự rõ nét, các độc giả bỏ lỡ hiện tượng vừa rồi do không có thời gian hay do điều kiện địa điểm, thời tiết ... có thể tham khảo.

Ngày 21 tháng 12 năm 2010 này (tức ngày 16 tháng một năm Canh Dần theo âm lịch), hiện tượng nguyệt thực toàn phần sẽ xảy ra, tuy nhiên ở Việt Nam chúng ta chỉ có thể quan sát được nguyệt thực nửa tối trong thời gian ngắn.

Những nhà khoa học uy tín nhất thế giới cho rằng, thí nghiệm nuôi cấy loại vi khuẩn lạ của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.