Thành lập từ tháng 3 năm 2002, đến nay VACA (CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam) đã gần tròn 8 năm tuổi. Ngày 29 tháng 3 sắp tới, VACA sẽ chính thức bước sang năm hoạt động thứ 9 trên con đường phổ biến kiến thức thiên văn tại Việt Nam.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, năm 2008 sẽ kết thúc và năm mới 2009 sẽ tới. VACA - CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam sẽ bước sang một tuổi mới, sau 7 năm hoạt động không ngừng nghỉ vì sự phát triển của thiên văn học Việt Nam. Dưới đây là điểm qua vài nét về quá trình lịch sử của VACA trong gần 7 năm qua cùng các hình ảnh về quãng đường dài 7 năm đó.

 Chiều ngày 29/3/2009 vừa qua, CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo thiên văn "Con người với Vũ trụ" nhân dịp kỉ niệm 7 năm ngày thành lập cũng như hưởng ứng các hoạt động của năm thiên văn quốc tế. Dưới đây là các hình ảnh về Hội thảo.

 Ngày 10 tháng 10 năm 2008, với sự phối hợp tổ chức của trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và sự ủng hộ của lãnh đọa Hội trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, VACA đã tổ chức thành công Ngày hội thiên văn Việt Nam 2008 với các nội dung cơ bản là giới thiệu về vũ trụ học, lịch sử vũ trụ, cach xác lập và xác định các ngôi sao, chòm sao, .v.v.... Dưới đây là một vài hình ảnh về sự kiện này

 

 Hôm nay, Hội thảo thiên văn do VACA tổ chức tại Cao đẳng sư phạm Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dưới đây là những hình ảnh về hội thảo này