21 years VACA

Thành lập vào tháng 3 năm 2002, là tổ chức đầu tiên giới thiệu và phổ biến kiến thức về thiên văn học tới cộng đồng ở Việt Nam, VACA sẽ kỷ niệm 21 năm ngày thành lập vào cuối tháng này. Đồng thời, sự kiện này cũng được tổ chức để giới thiệu bộ sách "Bức tranh vũ trụ" vừa chính thức xuất bản. Sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội và mở cửa cho người yêu khoa học tham dự.

VACA 2022

Thành lập vào tháng 3 năm 2002, VACA là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam làm việc trong lĩnh vực giới thiệu và phổ biến kiến thức về thiên văn học và vật lý thiên văn tới cộng đồng. Năm 2022, cùng với việc tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, VACA cũng đã có nhiều hoạt động lớn và nhiều thành tựu đáng kể. Tháng 3 năm 2023, VACA sẽ kỷ niệm 21 năm từ khi ra đời, và nhiều kế hoạch vẫn đang đợi phía trước.

telescope-kids

Mặc dù khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng là một phạm vi kiến thức rộng lớn và phức tạp, vốn được cho rằng còn quá khó tiếp cận với trẻ nhỏ, nhưng việc mang tới những cái nhìn đầu tiên về thế giới chân thực và đầy cuốn hút này vẫn là điều không thể bỏ qua trong sự phát triển tư duy của các em. Ngày 21 tháng 2 vừa qua, đại diện của VACA đã tới tham gia chia sẻ về thiên văn học với các bạn nhỏ ở trường mầm non Merbaby, khu đô thị Times City, Hà Nội.

Astronomy Education for Kids

Bắt đầu với chương trình "Khám phá vũ trụ" hè 2022 và sau đó tiếp tục mở rộng nội dung kiến thức khi bước vào năm học, hiện nay lớp học khám phá vũ trụ và thế giới khoa học của VACA đang diễn ra đều vào sáng thứ 7 hàng tuần tại cơ sở đào tạo Định Công, Hà Nội.

Planet Saola

NameExoWorlds 2022 là cuộc thi lần thứ ba do Hiệp hội Thiên văn Quốc tế (IAU) tổ chức để đặt tên cho các ngoại hành tinh. Lần này, VACA đã đại diện Việt Nam gửi tới một đề xuất, và hi vọng nó sẽ được chấp thuận để lần đầu tiên có một cái tên tiếng Việt giữa các vì sao.