Cuốn sách có tên đầy đủ là Chaos in the cosmos: The stunning complexity of the universe do tác giả Barry R. Parker thực hiện và xuất bản năm 1996. Cuốn sách đề cập một cách chi tiết tới toàn bộ cấu trúc từ vĩ mô tới vi mô của vũ trụ cùng những mô hình và giả thuyết trong lịch sử nghiên cứu vũ trụ của con người.

Cuốn sách phát hành trong năm nay (2011) về các vấn đề cơ bản nhất của vũ trụ học hiện đại ngày nay. từ các cấu trúc vũ trụ đến các lỗ đen. từ các hạt cơ bản chúng ta đã biết tới những dạng vật chất và năng lượng còn bí ẩn như vật chất tối, phản vật chất, năng lượng tối...

Tài liệu tuyệt vời của tác giả Ronald Stoyan phát hành năm 2008. Toàn bộ cuốn sách là lịch sử quan sát, ghi chép và lập danh sách các tinh vân của Charles Messier, các quan sát bổ sung trong nhiều năm tiếp sau và danh sách chính thức đến ngày nay.

Các độc giả yêu thiên văn, nhất là quan tâm tới các vấn đề về vũ trụ học, vật lý thiên văn chắc hẳn đều không muốn bỏ qua các cuốn sách của Stephen Hawking, nhà vật lý lý thuyết hàng đầu của thời hiện đại. Dưới đây là link download (bản tiếng Anh) hầu hết các cuốn sách và các bài báo lớn đã phát hành của nhà vật lý này.