Cuốn sách này viết về sự hình thành của vũ trụ. Nội dung chính của nó là sự ra đời của toàn bộ không gian và thời gian chỉ qua một vụ nổ. Sự xuất hiện và va chạm giữa các bức xạ ánh sáng, sự hình thành của các nguyên tử. Từ vũ trụ rộng lớn đến những sự sống gần gũi quanh ta, tất cả sự ra đời đó độc giả sẽ tìm thấy trong cuốn sách này!

Đây là một hệ thống kiến thức lớn bao gồm nhiều bài giảng, nhiều bài phân tích và cả các mảng kiến thức hết sức cơ bản nhưng cũng rất chi tiết về vũ trụ của chúng ta, chuyển động của các thiên thể, sự tiến hoá của các sao trong vũ trụ và cả chính bản thân vũ trụ.

Chúng ta thường thắc mắc về sự sống ngoài Trái Đất, chúng ta gây nên những cuộc tranh luận sôi nổi hay thậm chí những cơn sốt ghê gớm về đĩa bay, người ngoài hành tinh, các UFO. Cuốn sách này đề cập đến vấn đề về sự ra đời của cuộc sống trên Trái Đất với sự can thiệp của một thượng đế nào đó và mở ra cho bạn đọc thêm những ý tưởng mới về một nơi nào đó xa xôi cũng đang có sự ngự trị của sự sống.

Cuốn sách với nhiều hình ảnh sinh động cho bạn đọc cáinhìn tổng quát và chính xác về các thiên hà trong vũ trụ. Từ sự hình thành của các thiên hà đến các giai đoạn phát triển, phân loại chúng rồi cho đến cấu trúc vĩ mô cũng như vi mô ...