Tên tuổi của Steven Weinberg hẳn rằng không phải xa lạ gì với người yêu thiên văn và vũ trụ học. Ông là một trong những nhà vật lý, nhà vũ trụ học hàng đầu thế giới thời hiện đại. Độc giả yêu thiên văn Việt Nam đã biết tới ông qua cuốn sách nổi tiếng đã xuất bản bằng tiếng Việt The First Three Minutes (ba phút đầu tiên).

 

VACA đã giới thiệu tới độc giả yêu thiên văn nhiều bài viết và thống kê ngắn gọn về các mốc lịch sử của sự phát triển thiên văn học . Nay xin giới thiệu 2 tài liệu tiếng Anh hết sức chi tiết về lịch sử của thiên văn học và lịch sử của ngành hàng không vũ trụ.

Một tài liệu dài và chi tiết về một phần lịch sử địa chất của Trái Đất gắn liền với các thảm họa, các ảnh hưởng của thiên thạch, sao chổi, tiểu hành tinh ... và những huyền thoại quanh nó.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011, xin gửi tặng các độc giả yêu thiên văn tài liệu mang tên "Religious and Cultural Calendar 2011". Đây là cuốn lịch 2011 chi tiết với ghi chú đầy đủ về các ngày lễ, các dịp kỉ niệm của nhiều nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới.